Anniversary 10th on July 2: ให้ทายว่า วันนี้วันครบรอบปี ที่สำคัญวันหนึ่งของไทยเราค่ะ ? ?


Do not count the Year, Count Memories ….

 ....  เปล่าหรอกคะ บ่ได้มาเฉลิมฉลอง แสดงความยินดี เนื่องในวันครบรอบ งานแต่งงาน Wedding Anniversary …  หรือฉลองวันฮันนีมูน รอบที่ 10 หรือ รอบที่ 100 ปี แต่ประการใดค่ะ  

... แต่จะมาชวน ไปรำลึกความหลัง ...  (อีกแล้ว)  ...  และแล้ว วันนี้ก็คือ วันแห่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างมากต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ...  วันที่รัฐบาลไทยเราประกาศค่าเงินบาทลอยตัว  10 ปีแล้วสินะ  ที่เวลาผันผ่านไปรวดเร็วมากๆ

วันที่ 2 ก.ค. 2540 เป็นวันที่เราคนไทยทั้งหลาย ได้รับผลกระทบจาก การประกาศค่าเงินบาทลอยตัว เมื่อ 10 ปีก่อนโน้น ....  พอนึกออกแล้ว ใช่ไหมคะ   

...  ปูจำได้แม่นเลยค่ะ เพราะว่าวันนี้เป็น วันคล้ายวันเกิดของปู เช่นกัน  ....  แต่รอบที่ กี่ฝน กี่หนาว แล้ว ก็บ่ บ่เป็นหยังดอก นะคะ ...  Size does not matter  - ขนาดไม่สำคัญ ฉันใด และ ... Age also does not matterอายุก็ไม่สำคัญ เป็นแค่เพียงตัวเลข ฉันนั้น จริงบ่คะ ?  ... 

.... หลายๆ คน คงพอจะคลับคล้าย คลับคลา พลับพลาไชย  หวนระลึกได้ว่า เมื่อ 10 ปีก่อน เป็นอย่างไร ?  เราอาจได้พบ แน่นอนคะ  มันคือ ความเปลี่ยนแปลง ในทุกๆ ด้าน ทั้งตัวเราเอง และ สภาพแวดล้อม ... ...  ไม่ว่าจะดี หรือแย่ แค่ไหน  .. 

....  แต่เราทุกคน ก็ผ่านมันมาได้แล้วนะคะ  ... อาจมีเจ็บๆ คันๆ มันส์ มันส์ พอให้เกิด รสชาติของชีวิต  และแล้ว มันก็เป็นอดีตเท่านั้นเอง  .... Nostalgia – โหยหา คร่ำครวญถึงความหลัง ครั้งกระโน้น อีกแล้ว ...  ทำใจนะคะ อ่านบล็อควัยสะรุ่นก็อย่างนี้ล่ะคะ เพราะเป็น Sweet Memory  ...

 ...  มีแต่อดีตที่แสนหวาน  จึงไม่สามารถเน้น และลงรายละเอียดเรื่องหนักๆ ได้ ..  อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวปูแล้ว จะพยายาม ให้อดีตคือประสบการณ์ เป็นบทเรียน  ..  แต่จะเลือกจดจำเฉพาะ สิ่งดีๆ เท่านั้นคะ ...  

.. เราเลือกได้ .. ออกแบบได้  ใช่คะ ความสุขออกแบบได้ แต่ความรัก ยากนักเกินจะออกแบบ  (เอ รึใครสามารถออกแบบความรักได้บ้างค่ะ ) ไหงลงมาเรื่องนี้อีกล่ะ ? .... เช่นกัน ในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ ปูดีใจที่มีวันนี้ได้ ...

.... ขอใช้พื้นที่นี้ สำหรับบันทึก ความทรงจำ และเรื่องราวดีๆ ไว้ เพื่อรังสรรสิ่งดีๆ .. เป็นคนดี ตลอดไปค่ะ     

....  ขอบพระคุณป๋า อี๋ ที่ทำให้ลูกมีวันนี้  

....  ขอบพระคุณครูอาจารย์ที่สอนสั่งศิษย์

....  ขอบพระคุณพี่น้อง ที่อยู่เคียงข้าง 

 ....  ขอบพระคุณมิตร สหาย ทุกเส้นทางเดิน

....  ขอบคุณธรรมชาติ ที่ช่วยเยียวยา 

และขอบคุณเพื่อน ๆ  ทุกคนที่ร่วมเดินทาง   

 ขอกราบอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก รวมถึงหลวงปู่ฤาษี หลวงตา ที่ปูเคารพเสมอมา จงดลบันดาลให้ ประเทศไทยเรา สังคม ชุมชน หมู่บ้าน และพี่น้องทุกๆ ครัวเรือน ประสบความสุขอย่างพอเพียงตลอดกาลค่ะ  

..  เวลา วารี มิเคยรอใคร  .. โอกาสผ่านมา ผ่านไป ต้องรีบคว้ามัน  ..  เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ...  ระยะทางพิสูจน์ม้า  กาลเวลาพิสูจน์คน ....  

   .. และไม่ว่าวันนี้ จะเป็นวันสำคัญ อย่างไร ต่อใคร มากน้อยเพียงไร ...  แต่ละช่วงที่ผ่านไป ขอให้เพลิดเพลินกับทุกโมงยามค่ะ  ....  Do not count the Year, Count Memories ….    

หมายเลขบันทึก: 108019เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท