สร้างแนวร่วม ให้ประชาชนร่วมมือกันอนุรักษ์พิทักษ์ป่า


รายการนี้ มีการจัดทำเป็น VCD หรือเปล่า ? จะสามารถหา VCD เรื่องนี้ได้ที่ไหน ?

  • รายการ คนหวงแผ่นดิน เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของ ครูบัวเรียน วาปีสา ผู้นำชุมชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสร้างแนวร่วม ให้ประชาชนร่วมมือกันอนุรักษ์ พิทักษ์ป่าดูนลำพัน อ.นาเชือก จังหวัด มหาสารคาม  เพื่อเรียกความสมบูรณ์กลับมาสู่ป่าและชุมชนอีกครั้งหนึ่ง โดยใช้ “ ปูทูลกระหม่อมฯ” ซึ่งเป็นสิ่งหายากในพื้นที่ป่า เป็นยุทธศาสตร์สำคัญของการสร้างความร่วมมือร่วมใจพิทักษ์สิ่งแวดล้อม อันเป็นผลให้ป่าดูนลำพันกลายสภาพจากความแห้งแล้งกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง
  • เห็นว่าน่าจะนำมาเป็นตัวอย่างได้เป็นอย่างดี เพื่อให้นิสิต ที่ มมส. ได้รับชมประกอบการเรียนวิชาที่สอนในเรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพและการอนุรักษ์ ไม่ทราบว่ารายการนี้ มีการจัดทำเป็น VCD  หรือเปล่า ?  จะสามารถหา VCD เรื่องนี้ได้ที่ไหน ?   ท่านไหน พอจะมีข้อมูลบ้างครับ
หมายเลขบันทึก: 107689เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2007 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • วันนี้มารายงานข่าวดีครับ
  • ผมได้รับ VCD เรื่องนี้แล้ว พร้อมเรื่องอื่น ๆ อีกหลายเรื่อง จากรายการ คนหวงแผ่นดิน โดยได้รับความอนุเคราะห์ตรง จากผู้จัดทำคือ...
  • กรรมการผู้จัดการ  บริษัท พาโนราม่าเวิลด์ไวด์ จำกัด
     298 ถนนศรีวรา ทาวน์อินทาวน์ (ซอยลาดพร้าว 94  ปัญจมิตร)

     แขวงวังทองหลาง   เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310  

  • จึงขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ในที่นี้อีกครั้งด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท