จ้างอ้มบุญ 2


รับจ้างอุ้มบุญ ภาค2

ความหมายและความเป็นมาของการว่าจ้างตั้งครรภ์

          การว่าจ้างอุ้มบุญเป็นผลพวงที่ตามมาจากการพัฒนาทางการแพทย์ในการหาทางออกให้แก่คู่สามีภรรยาที่ไม่อาจมีบุตรได้ตามปรกติ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2521 'หลุยส์ บราวน์' ได้ถือกำเนิดขึ้นมา โดยเขาได้กลายเป็นทารกที่ได้รับความสนสนใจจากคนไปทั่วโลก เพราะบราวน์เป็นเด็กหลอดแก้ว (ไอวีเอฟ) คนแรกของโลก และเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จของวิทยาการทางการแพทย์ หนึ่งในความหวังสูงสุดของคู่สมรสที่ประสบปัญหา "มีบุตรยาก" [1]ปัจจุบันหลังจากเวลาผ่านมา29ปี "ไอวีเอฟ" (เด็กหลอดแก้ว)ไม่ได้เป็นเพียงหนทางเดียวที่จะเติมเต็มชีวิตให้กับครอบครัว ยังมีเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์อีกหลายตัวที่สามารถบันดาลฝันให้กับคู่สมรสหลายๆ คู่. ส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี่นั้นก็คือ วิธีการที่เรารู้จักกันในชื่อ “อุ้มบุญ” โดยที่มีวิธีการคือการไปฝากคนอื่นตั้งครรภ์แทนเริ่มต้นด้วยการกระตุ้นรังไข่ พอไข่ออกมาผสมกับอสุจิ ตัวอ่อนที่ได้นั้นก็ไปฝากมดลูกคนอื่น. การใช้วิธีนี้ก็มาจากสาเหตุที่ฝ่ายหญิงมีรังไข่ แต่ไม่มีมดลูก จึงต้องใช้วิธีการนี้แก้ปัญหา [2] .แต่การที่จะหาคนที่จะยอมตั้งครรภ์ให้โดยไม่มีสิ่งตอบแทนนั้นก็เป็นสิ่งที่หาได้ยากเพราะการตั้งครรภ์เป็นภาระงานที่หนัก มีความเจ็บปวดและมีความเสี่ยง ทางออกก็คือการว่าจ้างให้ผู้ที่ต้องการรับงานนี้โดยเป็นสัญญาว่าจ้างที่มีค่าจ้างที่แน่นอนชัดเจน และนี้ก็คือที่มาของการว่าจ้างตั้งครรภ์.


[1] หยาดพิรุณ นุตสถาปนา    *     http://www.weneedbaby.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=369926  
[2] หยาดพิรุณ นุตสถาปนา *     http://www.weneedbaby.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=369926  
คำสำคัญ (Tags): #ภาคสอง (อุ้มบุญ)
หมายเลขบันทึก: 106180เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 07:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อจารย์ครับผมต้องการข้อมูลเพิ่มเติมนิดหนึ่งครับอาจารย์ คือว่าผมต้องการให้อาจารย์โฟกัสหรืออิงไปยังบทบัญญัติของอิสลามว่าในบทบัญญัติของอิสลามนั้นได้อนุญาตหรื่อไม่อย่างไร? ขอบคุณมากครับ
โปรดติดตาม ภาค 3 -4ต่อไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท