3 เพลงโดนใจในอัลบั้ม ตีสองหน้า - วงแสตมป์ ศิลปินแดนใต้สไตล์เพื่อชีวิต


ในอัลบั้มชุดใหม่ของวงแสตมป์ โดยมีสมาชิกหลักสองคนคือ ศรชัย สังเมียน และ สุชีพ วิลัย 
มีเพลงที่กำลังฮิตติดหูคือ ตีสองหน้า ยอมโง่ และเกิดมาไม่หล่อ ซึ่งเพลงตีสองหน้านั้น เห็นมิวสิควิดีโอในรายการเพลงลูกทุ่งยามบ่าย
อยู่บ่อยครั้ง และนางเอกที่เล่นมิวสิควิดีโอเพลงตีสองหน้า ก็น่ารัก บาดใจจริงๆ


หลังจากที่แสตมป์สร้างชื่อเสียงจากเพลง ศาลาพักใจ ตอนนี้ วงแสตมป์ 
ก็เข้าไปอยู่ในใจของคนฟังเพลงลูกทุ่งแนวเพื่อชีวิตทันที เมื่อคนที่รอดู MV ของเดช อิสระ ทางรายการเพลงในทีวี
ก็จะได้ดู MV เพลงของวงแสตมป์อีกด้วย

ท่อนฮุคของเพลง ยอมโง่ ถูกนำมาใช้เป็นเพลงประกอบในช่วงตัดเข้าโฆษณาและตัดเข้ารายการ
ถือว่า เป็นกลยุทธของค่าย DKS ที่เอาท่อนฮุคของเพลงดังของ เดช อิสระ และวงแสตมป์ เปิดในรายการ
ได้ฟังหลายรอบจนติดหู



แบบนี้ แข่งกับค่ายเพลงใหญ่ๆได้สบายเลย


เนื้อเพลงของทั้งสามเพลงต่อไปนี้ เป็นเพลงรักโดนใจหลายคน ที่กำลังครองใจคนฟังได้อย่างไม่ยากนัก
 
ตีสองหน้า - วงแสตมป์

ไซรเธอถึงทำพันนี้ บอกพี่สักคำก็ได้ ว่าน้องสาว อี นอกใจ หรือมีแฟนใหม่ก็บอกมา
ไม่ต้องมาทำพันนี้ ไม่ต้องมาตีสองหน้า ถ้าน้องรักเขามากกว่า ก็ไม่ต้องจับปลาสองมือ
* พี่จำได้วันนั้น โตรกไม้น้ำตาพี่ไหล แต่เพราะพี่รักและเชื่อใจ เลยไม่คิดไรกับน้องสาว
แตะเพียมือเต็มสองตา น้องจูงมือ มากับเขา พี่ต้องอกหักแล้วหลาว ใช้หม่าย.........
** เกลียดเธอเท ขี้หกฉ้าน ขี้หกกัน มาบอกกับพี่ ทำไร น้องสาว ว่ารัก รัก พี่จนเหม็ดใจ
แล้วไซร เกลียดเธอเท ขี้หกฉัน มาบอกกัน ว่าน้องยังรัก ยังหวง ทั้งทั้งที่มีเขา ขี้หกเรา ไซรเธอทำพันนี้


( ซ้ำ * , ** )

ขี้หกพี่ไซรเธอตี้สองหน้า

 เคดิต http://www.musicatm.com/view.php?No=8598
 
ยอมโง่ - แสตมป์


รู้ก็รู้อยู่แก่ใจ ว่าเธอนั้นมีเขา แต่ตัว ของเรา ก็ยอมทุกอย่าง


รู้ทั้งรู้ว่าเธอนอกใจ แต่ยังรักไม่เคยจืดจางยังยอมให้เธอสวมเขา
ขอแค่ฉันได้อยู่กับเธอ แม้รักฉันน้อยกว่าเขา แค่เพียงสองเราได้อยู่ใกล้ ใกล้
แม้เป็นความรัก สำรองก็ไม่เป็นไร แค่มีฉันอยู่ในใจ สักนิด ก็พอ
* อย่างไรก็ได้ แค่เธออย่าทิ้งฉันไป ให้เป็นวัวเป็นควายอย่างไรฉันก็ยอม
** ยอมโง่เพราะรักเธอ เจ็บเพียงแค่ครึ่งใจ รักเขาก็รักไป แค่เพียงเศษใจเธอให้ฉัน
คนโง่ที่รักเธอ ขอยอมปิดหูปิดตาเลยแล้วกัน ยอมให้เธอรักเขาคนนั้น แล้วเธอไม่เลิกกับฉัน..

.  ฉันยอม 

ซ่ำ ( * - ** )
 
 
 

เกิดมาไม่หล่อ - แสตมป์

ตั้งแต่ในวันนั้นที่ฉันได้พบเธอ จิตใจมันพ้ำเพื้อทุกค่ำคืน
เธอคอยหลอกหลอน ตัวฉันในฝันและยามตื่น ก็เธอน่ารักถูกใจ
ได้เจอะกับเธอตอนนั้นตั้งแต่เรียนม.3 พะยายามจีบเธออยู่ร่ำไป
จนในตอนนี้ตัวฉันเรียนวิททะยาลัย ก็ยังจีบเธอไม่ได้สักที
* อยากบอกว่ารักไม่กล้า อยากเข้าไปหา อายคน จะทำอย่างไรกลัวเธอไม่สน ไอ้คน อย่างฉัน... เด็กอาชีวะ เซอร์ๆ เผลอใจไปรักสาวสายสามัญ ต้องโทษตัวเอง ที่ตัว ของฉัน นั้นเกิดมาไม่หล่อ
หน้าตาขี้เหร่อย่างฉัน ใครกันจะสนใจ ทำไมถึงไม่เจียมเนื้อเจียมตัว
ต้องตักน้ำใส่กระโหลกแล้วชะโหงกดูหัว เซอร์ๆอย่างเราใครเขาจะเป็นแฟน

( ซ้ำ *,* )

ต้องโทษตัวเอง ที่ตัว ของฉัน นั้นเกิดมาไม่หล่อ

หมายเลขบันทึก: 105602เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2007 02:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
โดนใจมากๆเลยคับ พี่ กล้วยขอให้แต่งเพลงในแนวนี้ออกมาอีกนะคับจะรอฟัง ชอบเพลง ยอมโง่เพราะรักมาก โดนเต็มๆเลยชีวิตจริงเลยละ
อย่ากฟังมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

รักแสตมป์มากค่ะ ชอบทุกเพลงเลย ร้องได้เหม็ดเลย

ใครก้อด้ายช่วยตอบหน่อยค่ะ ว่า ปราโมทย์ วิเลปะนะ เคยเป็นสมาชิก วงแสตมป์  ไหมคะ

ชอบพวกพี่มากเลยค่ะ ทำผลงามดีๆออกมาเยอะนะคะ

หนูชอบเพลง ตีสองหน้า จัง เพลงของพี่เพาะมาก

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท