Marketing Opportunity or Individual Privacy จุดที่เหมาะสมอยู่ที่ไหน


เมื่อเช้าเปิดเมล์มา ผมได้รับเมล์ฉบับด้านล่างนี้ครับ

 

สวัสดี TheInk (theink)

นี่คืออีเมลติดต่อจากผู้อ่าน กรุณาตอบโดยตรงไปยังผู้อ่านนั้น
------------------------------------------------------------

ชื่อ: ตาโปด
อีเมล: xxxx
หัวเรื่อง: สินเชื่อธนาคาร

ข้อความ:
ดอกเบี้ย 0.73-1.23% ลดต้นลดดอก เทียบจากวงเงินบัตรเครดิตเดิม วงเงินอนุมัติสูงสุด 1,500,000 สมัครฟรีค่าธรรมเนียม สนใจติดต่อ วรวรรณ 086-774xxxx

------------------------------------------------------------
อีเมลนี้ส่งมาจาก: 203.118.72.xxx

 

สำหรับ blogger ใน gotoknow.org คงจะทราบกันดีว่าเราจะได้รับอีเมล์ลักษณะนี้เมื่อมีคนมา post comment หรือสอบถามเราใน blog ของเรา ก็ต้องขอขอบคุณระบบครับที่ไม่ได้เปิดเผยอีเมล์ออกไปในส่วนใดๆ บนเว็บไซต์

อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารที่ทำให้เราสามารถข้ามขอบเขตของการเวลาและสถานที่ เราสามารถเจอเพื่อนใหม่ที่ดีได้บนอินเทอร์เน็ต ในขณะเดียวกันเราก็อาจจะถูกล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคล (Privacy) ด้วย เมื่อวันก่อนผมเพิ่งเข้าร่วมสัมมนา E-mail marketing : Opportunity vs. Privacy มา วิทยากรหลายๆ ท่านได้กล่าวถึง การทำการตลาดแบบใสๆ โดยให้ข้อคิดไว้ว่า ถึงแม้เราจะสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้ แต่นั้นไม่ได้หมายถึงคนเหล่านั้นจะซื้อสินค้าของเรา ในทางกลับกันหากเขาคิดว่าเป็นการรบกวนเค้า ก็จะทำให้ภาพลักษณ์ของเราเสียไปด้วย ประกอบกับในทางกฎหมาย "พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์" สามารถเอาผิดกับผู้ที่ทำ spam, forward e-mail เท็จ, โพสต์ข้อมูลอันไม่พึงประสงค์ในเว็บบอร์ดหรือ blog หากแต่เราสามารถรักษาสมดุลย์ของโอกาสและสิทธิส่วนบุคคลได้ สังคมออนไลน์ของเราคงน่าอยู่คิดเยอะ แล้วคุณหละคิดอย่างไร How do u think?

หมายเลขบันทึก: 105328เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2007 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท