โอ...วัฒนธรรมไทย?


สำนึกที่ต้องหล่อหลอม

ฟังข่าวย่อยว่าจะบรรจุเรื่องการแต่งกายของนักศึกษาเข้าเป็นวาระแห่งชาติ  ฟังแล้วก็ให้กลุ้มใจ กับสังคมทุกวันนี้ ทำไมกันเรียนมาจนถึงระดับนี้ ควรที่จะมีวิจารณญาณว่า เหมาะสมหรือไม่เหมาะสมแค่ไหน ไม่ใช่วิ่งตามแฟชั่นจนไม่รู้เรื่องราว  สถาบันการศึกษาก็เช่นกัน หากเห็นไม่เหมาะสมก็ควรเรียกมาตักเตือน หรือเข้มงวดกันหน่อย ไม่ใช่ปล่อยเป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพกันจนเกินงาม  จำได้สมัยเรียนก็มีแต่ยังมีฝ่ายปกครองคอยควบคุม  หรือเรียกผู้ปกครองมารับทราบ นั่นคือระดับมัธยม  แต่นี่ระดับที่เรียกว่าก้าวสู่ความเป็นบัณฑิตในอนาคต ไยต้องมาทำเรื่องบรรจุเป็นวาระแห่งชาติ  เป็นอะไรกันไปแล้วประเทศไทย  สำนึกนี่มันสร้างกันยากจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #สำนึกดี
หมายเลขบันทึก: 103856เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2007 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขออนุญาตินำบทความดีๆไปรวมในรวมตะกอนครับ

ขอบคุณมากครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/102160

  • ธุค่า พี่สาว
  • ถูกใจกับถ้อยประโยคที่ว่า .. เรียนมาจนถึงระดับนี้  ควรจะมีวิจารณญานว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมแค่ไหน    เห็นด้วยค่ะ  เด็ก ๆ สมัยนี้วิ่งตามแฟชั่นกันจนขาขวิดเลยเนอะ  บางคนแต่งได้ตามกาลเทศะก็ดูงามตาดีค่ะ 
  • ต้อมชอบมองน้องนักศึกษาที่แต่งกายงาม  อ๋อ แน่ล่ะ งามในที่นี้หมายถึงการถูกระเบียบ
สวัสดีค่ะคุณเนปาลีต้องขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นค่ะ   จริงค่ะแต่งกายให้ดูเหมาะสม ก็งามตาน่าดู  ขณะนี้ตัวเองก็เดินเตร่ ๆ อยู่แถวมหาวิทยาลัยฯ ของรัฐแห่งหนึ่ง ขณะนี้เห็นฝ่ายกิจการนศ. กำลังกวดขันอยู่หน้ามหาวิทยาลัยเรื่องการแต่งกายของ นศ. เห็นแล้วก็อืม ดีค่ะ ช่วย ๆ กันหน่อยเพื่อสถาบันฯ ขอบคุณจริงๆ ที่เห็นความสำคัญ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท