ท่านอธิการบดี กับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพสหเวชฯ


สวัสดีครับทุกท่าน มีเรื่องราวดีๆมาเล่าสู่กันฟังอีกแล้วครับ โดยในครั้งนี้เป็นเรื่องของการออกกำลังกาย เมื่อวันพุธที่13 มิ.ย 2550 ท่านอธิการ (รศ.ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี) ได้เดินทางมาออกกำลังกายในศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ คณะสหเวชศาสตร์ ในวันนั้นผมก็เลยขออนุญาตท่านถ่ายภาพ และขอสัมภาษณ์ท่านประมาณ 2-3 คำถาม(เนื่องจากไม่ได้มีการนัดล่วงหน้าผมจึงขอรบกวนถามคำถามท่านแค่นี้) โดยเริ่มจากคำถามแรกคือ

ท่านอธิการมีแนวคิดต่อความสำคัญในการออกกำลังกายกับตัวเองอย่างไรบ้างครับ

" การทำงานส่วนใหญ่มักจะนั่งรถ นั่งเครื่อง และก็นั่งเซ็นหนังสือจึงทำให้เกิดอาการปวดหลัง และปวดศรีษะ มึนงงบ่อย เลยอยากให้ร่างกายมีเหงื่อออก และต้องการให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นจึงเดินทางมาออกกำลังกายที่คณะสหเวชฯ ตอนแรกมาก็มีน้ำหนักเกินถึง 5 กิโลกรัม ก็เลยต้องการลดไขมัน ตอนมาออกกำลังแรกๆ ก็รู้สึกเหนื่อยพอสมควรแต่พอออกกำลังกายไปได้สักวันสองวันร่างกายก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมาก และต้องฝากขอขอบคุณท่านคณบดี คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ที่คณะสหเวชฯที่ให้การดูแลต้อนรับในการออกกำลังกายเป็นอย่างดี"

ท่านอธิการบดีมีนโยบายส่งเสริมให้บุคลากร และนิสิตม.นเรศวรออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพอย่างไรบ้างครับ

"จริงๆ แล้วก็ให้การสนับสนุนกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว อย่างเรื่องสนามกีฬาฟุตบอล สระว่ายน้ำ รวมถึงสนามบาส และก็อีกหลายๆ ที่ ที่อยู่ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งหากสนใจออกกำลังกายด้านฟิตเน็ตก็สามารถแวะมาได้ที่คณะสหเวชศาสตร์ได้ โดยเฉพาะนิสิตเพราะว่าค่าบริการถูกมาก เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว และยังทำให้สวมเสื้อผ้าสบาย ทำให้จิตใจแจ่มใส สดชื่น คิดอะไรก็ไม่เครียดผ่อนคลาย"

ครับนั่นก็เป็นบทสัมภาษณ์ที่ท่านอธิการบดีได้ฝากไว้ในการออกำลังกายนะครับ และสุดท้ายนี้ผมก็ขอเชิญชวนบุคลากรทุกๆ ท่านรวมถึงน้องๆ นิสิตทุกคนเลยนะครับในการออกกำลังกายที่ศูนย์ห้องส่งเสริมสุขภาพที่คณะสหเวชศาสตร์ โดยสามารถโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 055-61000 ต่อภายใน 6220 ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #ดัชนีที่10.1.1-50
หมายเลขบันทึก: 103214เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2007 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณครับ สำหรับบันทึกนี้
  • ต้องไปลองชวนท่านอาจารย์วิบูลย์มาออกกำลังกายบ้างครับ
  • พวกคุณอำนวยทั้งหลายจะได้ตามไปบ้างครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท