Virtual school


คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่มนุษย์สร้างขึ้นมา  เพื่อให้ทำงานได้แทบทุกอย่างที่มนุษย์ต้องการ  ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาที่โรงเรียนหรือวิทยาลัย มหาวิทยาลัย สามารถจัดให้มีการเรียนการสอนได้ทุกที่ทั้งที่บ้านที่โรงเรียน หรือที่ใดๆ ที่เกี่ยวข้อง  โดยทีผู้เรียนหรือผู้ที่ศึกษาไม่ต้องเข้ามานั่งในห้องเรียน  หรือเรียกว่า  Virtual school  คอมพิวเตอร์ช่วยให้ความสะดวก และโอกาสเช่นนี้เกิดขึ้นได้ โดยการทำงานของเครือข่ายคอมพิวเตอร์


คอมพิวเตอร์เป็นเสมือนผ้าใบสำหรับนักวาดภาพ เป็นเสมือนโรงพิมพ์ที่ผลิตเอกสารต่างๆ  เป็นที่รวบรวมเกม  เพื่อความสนุกสนานของผู้เล่น  เป็นห้องทดลองของนักวิทยาศาสตร์ในการศึกษาองค์ประกอบของสารเคมี เป็นห้องทำงานของสถาปนิกและวิศวกรในการออกแบบเครื่องบิน  และคำนวณน้ำหนักและส่วนประกอบของเครื่อง  เป็นนาฬิกาปลุกเมื่อต้องการให้ส่งสัญญาณเตือยเกี่ยวกับเวลา  เป็นเสมือนสารานุกรมที่สามารถบันทึกความรู้ทั่วทุกมุมโลกคอมพิวเตอร์รับใช้มนุษย์ได้อย่างเหลือคณานับแต่ในบรรดาสิ่งที่มนุษย์ต้องการให้คอมพิวเตอร์อำนวยความสะดวกให้นี้


  คอมพิวเตอร์เข้าใจแต่เพียงกระแสไฟฟ้าที่ส่งเข้าไปหล่อเลี้ยงวงจรเล็กบนแผงวงจรที่เรียกว่า ชิป (chips) เท่านั้น  นับเป็นสิ่งที่อัศจรรย์ยิ่ง  ที่เพียงกระแสไฟฟ้าซึ่งมีสถานะปิดและเปิดก็สามารถบันดาลสิ่งที่มนุษย์ต้องการได้นานับประการ


ทั้งนี้นักคอมพิวเตอร์ได้สั่งการให้คอมพิวเตอร์ (โดยชุดคำสั่ง) เปลี่ยนทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นภาพ เสียง อักษร กราฟิก ให้เป็นสัญญาณไฟฟ้า  คอมพิวเตอร์จึงเก็บข้อมูลสารสนเทศทุกรูปแบบได้ทั้งภายในส่วนที่เป็นหน่วยความจำภายใน (RAM)  และหน่วยความจำสำรองรวมทั้งหน่วยประมวลผลสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยข้อมูลที่เป็นกระแสไฟฟ้านั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 103152เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2007 06:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 06:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท