กินข้าวต้มสามมื้อ


เมื่อคืนง่วงนอนอย่างผิดปกติ หลับเป็นตาย ตื่นเพราะปวดท้อง เข้าห้องน้ำ ปรากฎว่าท้องเสีย กลับไปนอนต่อ ตื่นเพราะนาฬิกาปลุกอีกครั้ง แล้วรู้สึกปวดหัวตุ๊บๆ เข้าห้องน้ำท้องเสียอีกรอบ เป็นสัญญาณว่า ร่างกายผิดปกติแน่นอน เอาไงดี น้องสาวก็ออกไปทำงานแต่เช้า เดินลงมางัวเงียๆ แถมหายใจหอบ อย่างกับวิ่ง 100 เมตร เลยโทร บอกเพื่อนว่าไม่เข้าออฟฟิศแล้วไม่ไหว แล้วนอนต่อ (เป็นคนกลัวหมอ ถ้าเป็นอะไรก็ขอนอนฟื้นตัวก่อน) ท้องก็ร้องจ๊อกๆ เดินไปต้มข้าวต้ม กินไปนิ๊ดเดียวก็ล้มตัวนอนจน เกือบ 9 โมงเช้า ยังไม่รู้สึกดีขึ้นเลย โทร.หาพี่สาวรบกวนให้มารับไปหาหมอ ต้องฮึด ลุกขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัว ติดรถไปลงหน้าปากซอย ไปหาหมอ เอาบัตรเก่าไปด้วย พยาบาลบอก นานมากเลยบัตรนี้ หมอคนละคนกันนะ เราก็บอกไม่เป็นไร หาหมอคนไหนก็ได้ (บัตรลงวันที่ไปหาหมอล่าสุด ปี 43)  ระหว่างรอคิว พยาบาลก็ให้วัดปรอท พอเข้าไปตรวจ ก็บอกอาการ ว่า ท้องเสีย หายใจหอบๆ หนาวๆ หน่อย ปวดมวนๆ ปวดเมื่อยตามตัวด้วย หมอบอก มีไข้ วัดความดัน แล้วก็ฟังการเต้นของหัวใจ แล้วก็เขียนๆ ยา ก็เลยถามหมอว่า ตกลงเป็นอะไร หมอบอกว่าเป็นไวรัส ลงลำไส้ ทำให้เชื้อโรคเข้าสู่กระแสเลือด แล้วอ่อนเพลียไปหมด กินยาก็หาย เห้อ....เราก็นึกว่าอาหารเป็นพิษ หมอบอกไม่ใช่ ให้ยามา ไม่เยอะเท่าไหร่ จ่ายตังค์แล้ว นั่งมอเตอร์ไซด์ เข้าบ้านแม่ (เพราะไม่มีปัญญาต้มข้าวกินเองอีก มันเหนื่อย) สรุป นอน ตื่นมากินข้าวต้ม กินยา นอน....ตื่นมากินข้าวต้มอีก ..กินยา นอน...... มื้อเย็นเจอโจ๊ก อีก...เห้อ...เบื่อข้าวต้มมากๆๆ เลยอะ ตอนนี้ ไม่รู้ไปหายใจเอาไวรัสลงท้องมะไหร่..... ไม่ชอบการป่วยเลย ...เซ็งไปหมดเลยค่ะ อากาศแปรปรวน รักษาสุขภาพกันด้วยเน้อ......สงสัยต้องไปนอนต่ออีก....Zzzzzz

หมายเลขบันทึก: 101889เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

P

ขอให้หายเร็วๆนะคะ พักผ่อนมากๆค่ะ

หายไวๆ เพื่อน .. ชักจะแก่แล้วเนี่ย พวกเรา

พักผ่อนให้เต็มที่นะคะคุณหุย   ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ  อย่าเพิ่งเบื่อข้าวต้มเลย.....   จะได้แข็งแรงและขอให้หายเร็วๆนะคะ 

       ด้วยความห่วงใย   จากใจจริงของแฟนคลับค่ะ   : ) 

หวัดดีวันหยุดค่า...คุณหุย

แวะมาอีกที   เป็นห่วงอะ   หวังว่าวันนี้คงดีขึ้นมากนะคะ  วันนี้วันหยุด พักผ่อนเยอะๆนะคะ  ยังเพลียมากมั้ยคะ   ถ้าเวียนศรีษะก็เดินระวังสักนิด  ทานยาแล้วดื่มน้ำตามเยอะๆเน้อ....

โอมเพี้ยง..ง..   ขอให้หายไวๆนะคะ   : )

ขอบคุณทุกๆ ท่านค่ะ ที่มาเยี่ยม แค่นี้ก็ดีขึ้นเป็นกองแล้วค่ะ ตื่นเช้ามาวันนี้รู้สึกดี ไม่เหนื่อยหอบแล้ว.....ไม่แก่อย่างที่คิดนะจ๊ะ คุณหมวย minisiam

ไม่เจอกันหลายวัน พึ่งมาเยี่ยมรู้ว่าไม่สบาย เป็นมากเหมือนกันนะครับ

          แต่คงดีขึ้นแล้วนะครับ  กินข้าวต้มดีแล้วครับใส่เกลือลงไปด้วยนิดหน่อย  คิดว่าหมอคงให้เกลือแร่มาผสมน้ำกินแล้วใช่ไหมครับ

          แปลกเหมือนกันไว้รัสลงกระเพาะน่าจะพบในเด็กมากกว่านะครับ อาการเหมือนอาหารเป็นพิษจริง ๆ น่ะครับ แต่สำหรับไวรัสก็เป็นไปได้เช่นกันครับ

          มาเยี่ยมช้าไปหน่อย  ขอให้แข็งแรงไว ๆ ครับ

คุณสุมิตรชัย ขอบคุณค่ะ ที่มาเยี่ยมนะคะ ตอนนี้หายแล้วค่ะ เงินหายเพราะไปหาหมอค่ะ แต่ไม่แพง เพราะหมอปากซอย มีจรรยาบรรณ ค่ายา 240 บาทเอง  ก็ไม่คิดว่าไวรัสมันจะมาหาเหมือนกันค่ะ อาการคล้ายอาหารเป็นพิษ แต่มีการปวดเมื่อย มีไข้ มาเยี่ยมช้าดีกว่าไม่มานะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท