นวัตกรรมที่สำนักงานเลขาคณะบริหารธุรกิจ


                 ห่างจากคณะไปหลายเดือนกลับมาพบความเปลี่ยนแปลงที่สำนักงานเลขานุการคณะบริหารธุรกิจครับ งานของน้องๆเลขาที่คณะค่อนข้างหนักมาก เห็นได้ว่าทุกท่านหุ่นดีทุกคน (ผมลืมถ่ายรูปมา ไว้จะนำมาให้ดูทีหลังครับ) เดิมเป็นมีสมาชิก  ๗ ท่าน (ชาย ๑ หญิง ๖) ตอนนี้เหลือ ๕ ท่านเป็นหญิงล้วน 

                  วันธรรมดาก็มักจะทานข้าวบ่าย เพราะเที่ยงยุ่งมาก รับทั้งอาจารย์และนักศึกษาที่มาติดต่อ และงานอื่นๆอีกมากมาย ที่เล่ามาก็จะบอกว่าพวกเธอเป็นธิดา พันมืออยู่แล้ว พอมาตอนนี้เป็นช่วงเปิดภาคการศึกษา ยังมีงานขาย เอกสารประกอบการสอนของอาจารย์อีก(อาจารย์ก็ชั่งปะไรเพิ่มภาระให้เธออีก) นักศึกษาก็มาไม่เป็นเวลา เงินก็ต้องนับและดูแลรักษาไม่ให้ขาด เอกสารประกอบการสอนก็ต้องระวังไม่ให้หาย จะเปิดเป็นช่วงเวลาก็ไม่ได้ เพราะมีความตั้งใจในการให้บริการที่เป็นเลิศ

                   ประเด็นที่เกิดนวัตกรรมที่เขียนไว้ก็คือ เมื่อก่อนการขายเอกสารก็จะต้องให้นักศึกษา ลงชื่อ ระบุชื่อวิชา จำนวนเล่ม จำนวนเงิน เรียกว่าลงเป็นแบบฟอร์มยาวมาก มากันเยอะ ก็ใช้เวลานาน ไหนจะต้องกรอกให้ครบ เพื่อไว้เช็คจำนวนกับเงิน ภาระทั้งนั้น บางครั้งนักศึกษาก็ไม่เขียนเพราะลืมบ้าง เอาละซิ นับยอดใหม่ทันที งานที่วางไว้น่าจะง่ายกลับยากซะนี้

                     มาปีนี้เดินไปดูพบนวัตกรรมใหม่ของน้องในสำนักงานเลขาฯ ใช้วิธีทำฟอร์มเล็กๆ  ตามรูปแล้วค่อยไปหยิบเอกสารมาให้นักศึกษา พร้อมเก็บเงิน แล้วก็นำมาสรุปยอดตอนเย็นได้ ใช้เวลาน้อยลงกว่าเดิมเยอะมาก ผมเห็นแล้วต้องรีบนำมาบอกต่อถึงความคิดดีๆ ที่น้องๆตั้งใจจะพัฒนางานของตนเองครับ เป็นเรื่องราวดีๆในคณะบริหารธุรกิจครับ

 book

แบบฟอร์มที่น้องที่สำนักงานฯ คิดขึ้นมาครับ
ผมว่าน้องๆ รักมหาวิทยาลัยและคณะมากเลยครับ ใส่ Logo และชื่อคณะด้วย

หมายเลขบันทึก: 101639เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 07:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท