beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ถ้าไม่อยากอารมณ์เสีย (จากบล็อก)


พอเกิดอารมณ์เสียก็มีสติฉุกคิดทันทีตามทันอารมณ์

     เมื่อวันก่อนขณะที่ผมบันทึกเรื่อง เอาเวลาที่ไหนมาเขียนบันทึกลงบล็อก เสร็จ (เขียนรวดเดียวเสร็จเพราะมีอารมณ์อยากเขียน) พอสั่ง "ตีพิมพ์ทันที" ปรากฏข้อความ "พบข้อผิดพลาด" เท่านั้นแหละครับ บันทึกที่อุตส่าห์เขียนมาก็มีอัน "หายไป" เรียกกลับมาก็ไม่ได้ มีทางเดียวคือต้องบันทึกใหม่ และการเขียนใหม่ก็จะไม่เหมือนเดิม จะได้เพียง "คล้ายๆ" และจะไม่ดีเท่าของเดิมด้วย

     ผมเลยอยากเตือนท่านผู้เขียนหน้าใหม่ (หรือหน้าเก่าก็ตาม) หากไม่อยากอารมณ์เสียเพราะเหตุนี้ละก็กรุณา "บันทึกเป็นร่าง" ไว้ก่อนครับ เมื่อท่านเขียนชื่อเรื่อง แล้วพิมพ์ข้อความไปสักครึ่งบรรทัด มิฉะนั้นท่านอาจเป็นแบบผม

    แต่ผมก็ตามทันอารมณ์นะครับ พอเกิดอารมณ์เสียก็มีสติฉุกคิดทันทีตามทันอารมณ์ว่า ก็มันเป็นความผิดของเราเองนี่ (ที่ไม่ save หรือบันทึกเป็นร่าง) ดังนี้แล้วอารมณ์ก็กลับมาเหมือนเดิม (ไม่สุขไม่ทุกข์) ครับ.....

หมายเลขบันทึก: 10078เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2005 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ต้องขอโทษด้วยคะอาจารย์

แต่ปกติ ถ้ามี Error message ขึ้นว่า "พบข้อผิดพลาด" อาจจะเป็นมาจากการที่ลืมใส่ชื่อเรื่อง เป็นต้นคะ แต่ระบบจะแสดงบันทึกเดิมกลับขึ้นมาให้ด้วยนะคะ

แต่เหตุการณ์ที่อาจารย์เจอ อาจจะเป็นด้วยสาเหตุอื่นประกอบด้วย เช่น เครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่ค่อนข้างช้า หรือการขาดการเชื่อมต่อจากวงอินเตอร์เน็ตของอาจารย์กับการต่อเชื่อมระหว่างประเทศในขณะนั้นคะ หรืออาจจะเกิดจากความผิดพลาดของโปรแกรมที่พัฒนาเองด้วย

ถ้าคราวหน้าหากเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกนะคะ ให้อาจารย์ลองกดที่ปุ่ม Back ที่ Internet Explorer ดูก่อนนะคะ เผื่ออาจสามารถย้อนกลับไปที่หน้าบันทึกได้โดยที่บันทึกนั้นยังอยู่คะ

แต่ทางที่ดี การบันทึกลงใน Notepad ก่อนจะดีกว่าคะ ด้วยว่าเทคโนโลยีในการพิมพ์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตโดยตรง ยังมีปัญหาด้านพื้นฐานของเทคโนโลยีเองอีกมากคะ

อย่างไรก็ตาม หากเกิดปัญหาอะไรขึ้นอีก รบกวนอาจาย์ช่วยทำ Screenshot หน้านั้นไว้ด้วยนะคะ แล้วส่งมาที่ support (@) gotoknow.org เพื่อเป็นการช่วยกันร่วมแก้ไขปรับปรุงระบบในเวอร์ชัน Beta นี้ให้ดียิ่งๆ ขึ้นคะ เพื่อพร้อมที่จะเผยแพร่ Source code ในเดือนกุมภาพันธ์นี้คะ

ขอบคุณมากคะ

จันทวรรณ

ผมมีปัญหาคนละอย่างกับอาจารย์ครับ

คือผมเขียนบล็อกไว้แล้วเซฟเป็นบันทึกร่างไว้ตั้งใจว่าจะเข้ามาแก้ไขต่อปรากฎว่าเข้าไม่ได้ครับเพราะระบบแจ้งว่าผมได้เปิดเข้าใช้งานจากอีกที่หนึ่งซึ่งผมใช้งานที่ห้องสมุดกับ ที่บ้านแต่ผมแน่ใจว่าที่บ้านไม่ได้เปิดเครื่องไว้ ดังนั้นก็คาดเดาไว้ก่อนว่าน่าจะเป็นปัญหาที่ระบบครับ

หากผู้ใช้เจอปัญหาอะไร รบกวนช่วยแจ้งมาที่ http://gotoknow.org/contact ด้วยคะ

ขอบคุณคะ

จันทวรรณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท