อนุทิน 30144


krutoiting
เขียนเมื่อ

วันนี้เป็นวันปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2552 ตรงกับวันพฤหัสบดี โบราณถือกันว่า วันนี้เป็นวันครู เวลาจะเอาลูกไปเข้าเรียนวันแรก เราก็จะถึอเอาวันครูนี้แหละ เป็นวันแรกที่ลูกได้เป็นนักเรียน แต่ปัจจุบันนี้ ฉันรูสึกว่ามันขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป ก้าวไปข้างหน้า วันนี้ฉันเองก็ติ่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น และสมองบอกว่าฉันควรใช้เวลาในวันหยุดพัฒนาตนเอง ฉันจึงเลือกที่จะเรียนรู้ เรื่องใหม่ๆในวันครูนี่แหละ..วันพฤหัสบดี...ฉันsearch ..คิดนอกกรอบ ทำให้ฉันตัดสินใจเรียนรูเรื่องนี้ และได้เจอกับเว็บฯนี้

http://www.krujongrak.com/a_wisdom/index.html

ซึ่งเมื่อเข้าไปศึกษา ฉันเกิดความคิดว่าฉันต้องสืบค้นต่อไป และจัดทำเป็นของตนเองบ้าง ฉันต้องทำได้ซิ ช้าเร็วเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะเมื่อฉันศึกษาไป ฉันรับรู้ว่า มันไม่ยากเลย เป็นเป็นเรื่องคล้ายฉันทำอยู๋ แต่ที่ไม่ชอบเลยก็เรื่องขีดๆเขียนๆนี่แหละ เบื่อจัง ทำไมคนเราไม่เป็นมนุษย์มหัศะจอรอหันการันยอ.บ้างนะ คิดปุ๊ป เครื่องกลก็พิมพ์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คิดอะไร ก็พิมพ์ออกมา รับรองว่าฝ่ายสืบสวนไม่ต้องทำงาน โละทิ้งทั้งระบบ ...แค่คิดเล่นๆก็ดูว่าจะก่อให้เกิดปัญหาคนว่างงานมากมาย..เอ..หากคนมันเยอะเกินไปนี้ มันเกิดจากอะไร แต่ไม่ใช่ฉันแน่ เพราะฉันก็มีเพียงยูนิตเดียว แบบครบเครื่อง 555+

วันนี้ก็ไม่ต่างจากเมื่อวาน ผู้คนวันนี้บางตาไปหน่อย สงสัยออกต่างจังหวัด ฉันซื้อหนังสือใหม่ให้ตัวเอง 2 เล่ม ก็หนังสือธรรมะ ท่านว. ชื่อ ทางด่วนแห่งการดับทุกข์แค่ปล่อยก็ลอยตัว

 ราคาน่ารัก คือ 95 บาท ฉันยังเหลือ 5 บามใส่กระปุกไว้เป็นค่าภาษีรายได้ อิอิ

อิอิ ขำตัวเองอยากไปทางด่วน

อีกเล่มก็คือหนังสือวิปัสสนานุบาล  ปกหลังของหนังสือเขียนว่า "หนังสือเล่มนี้.. เหมาะสำหรับผู้อยากละลายทุกข์ โดยไม่ต้องทิ้งสิ่งที่กำลังมีอยู่ ไม่ต้องหันหน้าเข้าวัด และไม่ต้องนั่งสมาธิ เดินจงกลม....

อ่านถึงตรงนี้ฉันก็ขำขึ้นมา เออ.ฉันนึก ขี้เกียจนี่หว่า..แถมงง ด้วย และไม่หันหน้าเข้าหาวัดแล้วจะหันไปทางไหน หละ..ถ้าไปทำบุญก็ต้องเดินหันหน้าไป ใครเดินถอยหลังเข้าวัดเล่า...แล้วยังบอกว่าไม่ต้องนั่งสมาธิ ไม่ต้องเดินจงกลม แหม ของชอบของฉันเลย วันไหนไม่ได้เดินละก็ ท้องอืดดดดด..นี่พูดจริงๆนะ ไม่ได้ล้อเล่น แล้วเวลาฉันเหนื่อย วิธีที่ทำให้ฉันหายเหนื่อยก็คือนั่งสมาธิ แล้วทีนี้ฉันจะหายเหนื่อยด้วยวิธีใดได้เล่า....แต่ฉันก็ซื้อมานะ เพราะสามีแนะนะ..อิอิเชื่อสามึ...เขาบอกว่าถ้าฉันอยากอ่านเล่มนี้ ..เคลื่อนไหวไปสู่ความรู้สึกตัวทั่วพร้อม(ภายใน7วัน) โดยพระพุทธยานันทภิกขุ ราคาก็ไม่แพง เพียง129 บาทอีกเล่มก็คือ ปรีชาญาณของผู้ไม่รูหนังสือ โดยเขมานันทะ ฉันก็ยืนอ่านไปหลายหน้าแล้ว แต่สามาบอกว่าที่บ้านมีหมดแล้ว ถ้ายากซื้อก็ซื้อไปเป็นของขวัญก็ดีน๊ะ ฉันก็เลยซื้อ มา 2 เล่ม สำหรับเป็นของขวัญปีใหม่



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท