มัทนา
มัทนา (พฤกษาพงษ์) เกษตระทัต

อนุทิน 28154


มัทนา
เขียนเมื่อ

@28110 + @28111 + @28115 + @28140 ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากค่ะ

ตอนนี้มัทเข้ามาอยู่ในสนามบินแล้ว มาแต่เช้าตามแผนทุกอย่าง check-in แล้วก็ผ่าน security มาสบายๆมีคิวข้างหน้าแค่ 2 คน ทานอาหารเช้าเรียบร้อย รอเวลาอย่างเดียว

เครื่อง delay ไปเป็น 10 โมงเช้า คงถึงเมืองไทยเที่ยงกว่าๆ

ที่น่าแปลกใจคือมัทยังไม่เห็นคนไทยคนอื่นเลยค่ะ ไม่รู้เค้ารู้รึเปล่าว่ากลับลำนี้ได้ แถมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือว่าเค้าต้องรีบกลับกันเลยซื้อตั๋วใหม่แสนแพงไปภูเก็ตกลับกันไปหมดแล้วก็ไม่รู้ ตั๋วเที่ยวเดียวไปภูเก็ต สองหมื่นกว่าบาท ค่ารถตู้ก็โขกซะ 15,000 บาทต่อคัน งานนี้ึแต่ละคนเสียทรัพย์กันไปมาก

มัทอยู่นี่จ่ายค่าโรงแรมคืนละ 3,000 บาท รวมแล้วก็ยังถูกกว่าเกือบครึ่ง แต่เป็นเพราะเรารอได้ คนอื่นเค้ามีธุระ มีลูกเล็กๆบ้าง ให้มาทำอย่างมัทก็คงไม่ได้แน่ 

งานนี้ต้องขอชม Cathay Pacific ที่ดูแลดี มีข้อมูล update ให้ตลอด วันแรกก็จ่ายค่าโรงแรมกับอาหารให้อย่างดี นี่ยังพากลับอู่ตะเภาอีก พนักงานก็พูดเพราะใจเย็น ผิดกับ sterotype คนฮ่องกง

ขอเหน็บนิดว่า กงศุลไทย ติดต่อยากมากค่ะ โทรไป อย่างน้อยจะไปขอลงทะเบียนไว้เผื่อมีการช่วยเหลืออะไรกัน หรือเครื่องการบินไทยจะมารับรึเปล่า กะว่าจะโทรไปทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ ปรากฎว่า เสาร์อาทิตย์ติดต่อไม่ได้ (อันนี้ไม่แปลก) แต่เมื่อวันจันทร์โทรแต่เช้า จน รอสายๆ ก็ไม่มีคนรับ มีแต่เครื่องอัดเสียงให้ข้อมูลเรื่องวีซ่าหรืองานกงศุลทั่วๆไป โชคดีที่คุยกับทางคาเท่ย์รู้เรื่องซะก่อน เลยไม่ต้องพึ่งกงศุล บน website กงศุลก็ไม่มีข้อมูลเรื่องนี้เลยค่ะ ผิดคาด (ผิดหวังเพราะเราหวังผิดเอง)



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท