อนุทิน 25453


บุณยกร
เขียนเมื่อ

"สมบัติ ธำรงธัญวงศ์" นักวิชการจากนิด้า อัด"แม้ว"ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง ปลุกระดมมวลชน เรียกร้องขอพระราชทานอภัยโทษ -นิรโทษกรรม ไม่สนใจบ้านเมืองจะแตกแยกรุนแรงแค่ไหน สุดท้ายเชื่อทหารต้องออกมา เพื่อยุติปัญหา
       
       วันนี้(2 พ.ย.) นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวถึงท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุในการโฟนอินว่า จะกลับประเทศไทยได้ด้วยพลังประชาชนว่า ท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชัดเจนว่า ต้องการให้ประชาชนรวมตัวกันเป็นจำนวนมากแล้วเรียกร้องให้ขอพระราชทานอภัยโทษ แต่โดยหลักกฎหมายแล้วการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ผู้นั้นต้องได้รับโทษอยู่ก่อนแล้ว จึงจะขอพระราชทานอภัยโทษได้ หรืออีกกรณีหนึ่งคือ เรียกร้องให้รัฐบาลออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่แนวทางนี้ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะการจะนิรโทษกรรมจะทำเพื่อคนๆ เดียวไม่ได้
       
       นายสมบัติ กล่าวอีกว่าท่าทีการปลุกระดมของ พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นชัดว่า จะใช้กำลังคนที่สนับสนุนมาต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง โดยทำทุกอย่าง ไม่สนใจว่าบ้านเมือง จะเกิดความแตกแยกรุนแรงขนาดไหน เพราะคน 2 กลุ่มพร้อมจะปะทะกันมากขึ้น เชื่อว่าก่อนที่บ้านเมืองจะพินาศถึงขีดสุด ทหารจะออกมาปฏิบัติการบางอย่างเพื่อยุติปัญหา

อ้างอิงผู้จัดการออนไลน์ที่นี่



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท