อนุทิน 167146


สินชัย
เขียนเมื่อ

ปัญญาแห่งชีวิต

人生智慧——人生数十载,三万多天的日子,看似很长,其实很短。如果不懂珍惜,只会给自己留下许多遗憾和后悔。人无再少年,劝君多惜时。尽全力在有限的时光里,活出属于自己的精彩和价值,人才不负来这世上一遭。 记得提醒自己,别再沉迷于舒适区,别再自我设限。面对未知的挑战,有时,只需你勇敢向前迈出一步,你会发现,你可以做自己喜欢的事,体现出自己的人生价值,可以成为更好的自己。相信自己,努力一定会有收获。

ปัญญาแห่งชีวิต

ชีวิตคนนับดูแล้วเพียงแค่ไม่กี่สิบปี เวลา ๓ หมื่นกว่าวัน มองดูแล้วเสมือนหนึ่งว่ายาวนานมาก แต่อันที่จริงแล้วแสนสั้น ถ้าหากไม่รู้จักทะนุถนอมรักษา ก็รังแต่จะทำให้ตัวเองต้องตกอยู่ในความเศร้าโศกและผิดหวังอย่างมากมายในภายหลัง คนไม่มีวันกลับเป็นหนุ่มสาวได้อีก เตือนคุณทั้งหลาย ให้รู้จักทะนุถนอมรักษาเวลาให้มากเข้าไว้ ใช้พละกำลังทั้งหมดที่มีอยู่กับวันเวลาที่จำกัด ใช้ชีวิตไปตามความวิเศษสดใสและมีคุณค่าของตัวเอง ชีวิตคนถึงจะคุ้มค่าสมกับที่ครั้งหนึ่งได้เกิดมาบนโลกใบนี้

จงจำไว้ให้เตือนสติตัวเอง อย่าได้หลงไหลไปกับความสะดวกสบายอีก อย่าได้ทำตามใจตัวเองอย่างไม่มีขอบเขตจำกัดอีกต่อไป กล้าเผชิญหน้ากับคำท้าทายให้ต่อสู้ที่ไม่รู้จักมาก่อน บางที เพียงแค่ต้องการให้คุณมีความกล้าที่จะก้าวไปข้างหน้าเพียง ๑ ก้าวเท่านั้น คุณจะค้นพบว่า คุณสามารถทำในสิ่งที่คุณชอบ สะท้อนคุณค่าของความเป็นมนุษย์ของตัวเองออกมาให้เห็น สามารถทำให้ตัวเองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากยิ่งขึ้นได้ เชื่อมั่นในตัวเอง ความอุตสาหะพากเพียรสามารถทำให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน

สินชัย ผู้แปล / ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓

ขอบคุณบทความภาษาจีนโพสต์โดย คุณชนะ 蔡重先生Mr. Chana



ความเห็น (1)

ยินดีต้อนรับ สมาชิกใหม่ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท