อนุทิน 156169


Kulthida Saito
เขียนเมื่อ

กล้าที่จะเสี่ยงก็รวยได้!
      
 
 
 การลงทุนมักมีความเสี่ยงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนระยะสั้น ระยะกลาง หรือการลงทุนระยะยาว ซึ่งเราก็ต้องนำเงินที่มีมาเสี่ยงด้วยกันทั้งสิ้นเพื่อผลตอบแทนที่ดีในอนาคต แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าลงทุนแบบไหน ธุรกิจมีความเสี่ยงมากเพียงใด ระยะเวลานานเท่าใด ทุกคนมีความกลัวการขาดทุน ซึ้งแน่นอนว่าการลงทุนในการสร้างผลกำไรที่ไม่เบียดเบียนชีวิตควรเป็นเงินเย็น เช่น เงินที่หักออกมาจากค่าใช้จ่ายที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน หรือเงินที่เก็บไว้เพื่อฉุกเฉินแล้ว เมื่อมีปัญหาในการดำเนินชีวิต จะสร้างความกังวลให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างมาก เพราะต้องห่วงหน้าพะวงหลัง หากนำเงินที่จำเป็นมาลงทุน ก็จะทำให้การใช้ชีวิตติดขัดไม่ราบรื่น ยิ่งป่วยหรือฉุกเฉินยิ่งทำให้การเงินตัดขัดเป็นอย่างมากเพราะต้องไปหยิบยืมจากผู้อื่นมา 
        ดังนั้นการที่จะลงทุนต้องเป็นเงินที่เราจะไม่ใช้มันแล้ว และนำมาสร้างประโยชน์มากกว่าการให้เงินอยู่นิ่งๆ เมื่อมีเงินทุนเเล้วสิ่งที่คิดคือ จะลงทุนอะไรดี? ลงทุนนานเท่าไหร่? ผลตอบแทนที่ได้เท่าไหร่? ซึ้งแน่นอนว่าเรามักอยากให้คืนกำไรเร็วๆ นั้นคือการลงทุนระยะสั้น ที่อาจมีความเสี่ยงสูงก็ได้  เพราะบางธุรกิจก็ต้องมองในระยะเวลานาน หากเราลงทุนในระยะสั้นซื้อวันนี้ พรุ่งนี้ขาดทุนก็มี เมื่อขาดทุนแล้วจะทำให้เรากังวลและขายไปในที่สุด จะเห็นได้ว่ามีการซื้อขายอยู่บ่อยครั้งจนทำให้เสียเงินลงทุนมากกว่าการได้กำไร เพราะฉะนั้นการลงทุนอาจต้องเป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อผลตอบแทนสูงๆ เพื่อที่เราจะได้ดูความเคลื่อนไหว ถ้ายิ่งนานก็อาจมีกำไรมากตามไปด้วย เช่น การลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ
       เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ก็อย่าให้ความผันผวนที่ไม่แน่นอนมาทำให้เราเลือกตัดสินใจขายในที่สุดจนเสียโอกาสที่จะได้รับมากกว่าในอนาคต เมื่อเลือกการลงทุนแล้วจงมั่นใจ ใช้สติ หาเหตุผล และติดตามความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ จะทำให้เรามีกำลังใจและรอผลตอบแทนอย่างมีความสุข.



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท