อนุทิน 155546


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

การใช้เพลงในชั้นเรียนภาษาอังกฤษทำได้อย่างไร ตอนที่ 3

6 วิธีในการทำให้เพลงไปอยู่ในชั้นของคุณ

เจตนาของฉันอยู่ที่ตรงนี้ ซึ่งคือนำเสนอข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆ ที่คุณสามารถใช้เพลงในห้องของคุณได้ แต่จงจำไว้ว่านี่เป็นคำแนะนำที่จะให้เพลงไปอยู่ในผู้เรียนของคุณ

1. ให้ฟังเพลง (โดยไม่มีเนื้อ)

สิ่งที่ต้องทำ ก็มีแค่นั้น เริ่มต้นด้วยการฟัง แต่สิ่งที่สำคัญที่ต้องจำใส่ใจไว้ก็คือการฟังสามารถเป็นกิจกรรมที่สนุกได้ จงอย่าทำให้เคร่งเครียดและน่าเบื่อจนเกินไป

อย่างไรก็ตาม คุณสามารถโชว์คลิปวิดีโอ หากคุณมีคลิปนี้ ในข้อเท็จจริง ฉันแนะนำเรื่องนี้อย่างเข้มแข็ง เพราะจะจับความสนใจของผู้เรียนที่มีวิธีการเรียนรู้ประเภท เห็นและฟัง ได้

จงกถามผู้เรียนว่าเคยฟังมาก่อนไหม? และจงอย่าให้งานจำนวนมากแก่พวกเขาในตอนนี้ เป็นเพียงมีความสุขกับเพลงเท่านั้น

2. จงถามคำถามเกี่ยวกับชื่อเพลง

                นี่เป็นตัวอย่างในการถามเกี่ยวกับชื่อเพลง สมมติว่าฉันเลือกเพลงของ John Lennon ชื่อเพลง Jealous Guy คำถามควรจะเป็น 1. คำว่า jealous guy คืออะไร 2. jealous guy อาจทำอะไร บอกมา 3 สิ่ง? 3. คำว่า jealous ที่ปรากฏในเพลงเป็นประเภทใด?

คำถามดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเป็นบทสนทนา หรือกลุ่มประมาณ 3-4 คน และตรวจสอบโดยถามแต่ละกลุ่มถึงความคิด หากคุณคิดว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นขั้นแรก ก็ต้องมาก่อนการฟัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนการฟัง คุณสามารถสอนคำสักสองสามคำ ก่อนที่จะให้ฟังเพลง ยุทธวิธีที่ฉันชอบก็คือให้คำสัก 3-4 คำ จากเพลง และบอกให้พวกเขาฟังเพลงเพื่อหาคำศัพท์ที่เป็นสัมผัส คุณสามารถจะสอนเรื่องสัมผัสก่อนการฟัง

แปลและเรียบเรียงจาก

Adam J. Simpson. How to use songs in the English language classroom.

……………………………………



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท