อนุทิน 15160


กวิน
เขียนเมื่อ

เขียนคิ้วทาปาก ผู้รากมากดี @ 193836

คนไม่มีราก ; ใกล้วันสำคัญทางศาสนา คุณกวินเลยมีบทความเตือนใจมากมายเลยนะคะ...ชอบค่ะ ครูบาอาจารย์ท่านมักสอนว่า...ไปวัด..ให้ถึงวัด...นั่นคือต้องเข้าใจและไปถึงวัดด้วยเจตนาที่จะไปทำจิตใจในสงบ รับธรรมะ ทำบุญกุศล ประกอบกุศลกรรม ไม่ใช่ทำกิริยาที่ไม่สำรวมและประกอบกิจที่ไม่สมควร อ่านแล้วสาธุ อนุโมทนา ได้ปัญญาค่ะ .. เหมือนยกวัดมาไว้ที่นี่เลยค่ะ...คุณกวิน...ฮา... ขอบคุณเรื่องจรรโลงใจค่ะ อ้อเกือบลืม ขออนุญาตนำภาพในไฟล์อัลบั้มของคุณกวิน ที่เป็นรูปคุณฮิโรตาเกะ มาประกอบในบันทึกของคนไม่มีรากได้ไหมคะ จะได้ให้ผู้อ่านได้เห็นภาพที่สมบูรณ์มากขึ้นค่ะ

คนต้ดไม้ ; สวัสดีคุณกวิน ผมเองก็อยู่ในแวดวงของการเป็นครู  และได้พบเห็นตัวอย่างที่สุ่มเสี่ยง ผู้เป็นครู (ครุ = หนัก = หนักแน่น= เหนื่อยหนัก) ต้องพึงตระหนัก สำเหนียกไว้  ในออสเตรเลีย มีบทบัญญัติเกี่ยวกับจรรยาบรรณของครูที่เข้มงวดมาก และมีโทษสูงถึงขนาดต้องออกจากวิชาชีพครู ถ้าทีการละเมิดต่อความเป็น ครู ส่วนเรื่องการแต่งหน้าทาปากของคนสมัยนี้ ผมเห็นแล้วก็อดจะตกใจไม่ได้ แม้นิสิตในวัยรุ่นแท้ ๆ ก็ยังแต่งหน้าทาปากเสียจน ผู้ใหญ่บางคนต้องได้อาย ... ทำให้บดบังความสดชื่น น่ารักตามวัยไปเสียหมดอย่างน่าเสียดาย  ผมออกจะชื่นชอบคนที่..สวยและงดงามจากภายในมากกว่า..เพราะมันยั่งยืน คงทน เพียงแต่หน้าที่ของผู้ชายที่ต้องการได้..คู่ชีวิต คนที่จะมาเป็นแม่ของลูก ต้องฉลาดที่จะมองให้ลึกถึงความงามภายใน สวัสดีครับ

จิ๊กกี๊ ; ตามคุณคนไม่มีรากและพี่คนตัดไม้มาติด ๆ คนปัจจุบันเขามองกันก็แค่ฉาบฉวย  ไม่ค่อยมองลึก ๆ ความงดงามจากภายใน มันขุดยาก เห็นยาก สู้เร็ว ๆ  เหมือน Fast food ไม่ได้ เร็ว สวยงาม น่ากิน แต่ไม่ค่อยมีคุณค่า แถมแพงและยังต้องเป็นทาสทุนนิยมที่คุณคนไม่มีรากชอบว่าไว้อีกด้วย จะเห็นความงามที่ซ่อนอยู่ได้น่ะ ต้องมี 2 ปัจจัยอย่างน้อยคือ

1. ต้องฉลาดเลือก รู้คิด วิเคราะห์  คุณผู้ชายสมัยนี้ท่านจะฉลาดเท่าทันล่ะหรือ? ยังสงสัย!!!!
2. ต้องใช้เวลา....ก็อีกแหละ..คนสมัยนี้ Pretend เก่งจะตายไป จ๊ะจ๋า เจี๊ยวจ๊าว เพื่อให้คนยอมรับ ไม่ได้จริงใจอะไร ตามมารยาทสังคม แค่นี้ก็ดีถมแล้ว คบกันไป ผลประโยชน์ร่วมกัน ฉันจะได้เป็นที่ยอมรับในสังคมแห่งนี้ไง...เห้อ..เหนื่อยหน่ายพวกเสแสร้งจัง

ไม่งั้นเขาจะว่า...หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คนหรือเล่า ฝากคุณกวิน ไม่รู้ว่ามีแฟนหรือยัง...แนะนำในฐานะพี่ก็แล้วกัน อย่ามอง อย่าเลือกแฟนแค่คิดว่าเขาจะ...มาเติมเต็มความขาดหายบางส่วนของเรา...ไม่พอหรอก ต้องคนที่มีจิตใจงดงามภายใน อย่างพี่คนตัดไม้ว่าแหละค่ะ โชคดีมีชัย..ไชโย...ขอให้เจอ..เพ็ชรแท้ ไม่ใช่ แค่...กรวดสีสวยนะจ้ะ

-_-''



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท