อนุทิน 146641


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

http://www.matichon.co.th/news/169307

‘ครูตุ๋ย’ขอโทษสังคม รับทำมา 1 ปี ทุกคนสมยอม ยันไม่เคยละเมิดเด็กสวนฯ ชุดนักเรียน-พละ แค่เรียกยอดไลค์

เรื่องนี้้จริงๆแล้วต้องสอบสวนกันต่อไป แต่ผมมีคำถามอยู่ 4-5 ข้อเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนี้

1. การนำผู้กระทำผิดมาเสนอกับสังคมโดยตรงอย่างนี้ เป็นการละเมิดสิทธิ์ในการดำรงความเป็นส่วนตัวของผู้กระทำผิดหรือไม่
2. การที่ผู้บริหาร ไม่ใช้ หรือไม่ได้เล่นในทางโซเชี่ยล มีเดีย น่าถือหรือไม่ (แม้แต่โรงเรียนผม ผู้บริหารยังเล่นไลน์กันอยู่เลย 555+)
3. การสมยอมของคู่ขาในชุดของนักเรียน ยังต้องสืบสวนกันต่อ ประเด็นก็คือว่า ถ้าเป็นนักเรียนจริงๆ แล้วมีความสัมพันธ์ทางเพศกับครู ทำไมเขาต้องทำเช่นนั้น หวังผลการเรียนที่ดีหรือไม่ ฯลฯ แต่ถ้าเกิน 20 ปีแล้วจริงๆหละ การร่วมเพศซึ่งกันและกันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว (เพราะกระทำผู้ที่มีวุฒิภาวะแล้ว) เราจะเอาผิดกับเรื่องส่วนตัวอย่างนี้เหรอ
4. การนำชื่่อโรงเรียน (ดูเหมือนมาประจาน) ผมอยากถามว่าทุกองค์กร ทุกสถาบัน ย่อมมีบุคคลต่างประเภทก้นอยู่ แล้วยิ่งระบบข้าราชการไทยใช้ระบบที่เสนอจากบนลงล่าง โดยที่ไม่มีตรวจสอบ สมควรหรือไม่ ที่จะนำชื่อของสถาบันหรือองค์กรมา (เหมือนมา) ประจาน
5.จริยธรรมของครูในเรื่องการละเมิดความสัมพันธ์ทางเพศกับลูกศิษย์ มองเป็นอื่นไม่ได้เลย นอกจาก "กามตัณหา" ของตนเอง หากให้มีการตรวจสอบจริยธรรมของครูจากหลายฝ่ายแล้ว (เรื่องนี้เกิดขึ้น เพราะการโพสของนักเรียน) ฯลฯ สิ่งนี้น่าจะเกิดขึ้น แต่เป็นจำนวนน้อยๆมาก หรือไม่เกิดเลย



ความเห็น (1)

สื่อมวลชนไม่ทำข่าวบางเรื่องบ้างก็ได้ แต่คิดอีกที ถ้าไม่เป็นข่าว เรื่องก็เงียบไป และปัญหาก็ยังเกิดต่อไป เรื่องนี้ถ้าไม่ใช่ประเด็นครูกับศิษย์ก็คงไม่ครึกโครม ส่วนตัวเห็นหัวข้อก็ไม่อ่านแล้ว อ่านอีกทีตอนจบ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท