beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 139024


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

<อนุทิน ๒๕๒> : วันอาทิตย์ที่ ๒๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

ต่อจากอนุทิน 139023

  • นาทีที่ 80 ไทย ได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา นอกกรอบเขตโทษ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ วิ่งข้ามหลอกให้ สารัช อยู่เย็น ปั่นโค้งข้ามกำแพง นายทวาร มาริฮัส ฟาริซาล ปัดบอลได้จังหวะแรก แต่ชาริล ชัปปุยส์ วิ่งตามซ้ำเปรี้ยงเดียวตุงตาข่ายให้ไทยไล่มา 1-3 ประตูรวมเสมอ 3-3 แต่ทีมไทยได้เปรียบอเวย์โกลทันที (ชาริล ทำประตูได้ถึงนาทีนี้เป็น 4 ประตู ทำได้มากที่สุดในบรรดานักฟุตบอลไทยในทัวร์นาเมนท์นี้-ชาริล คือ 1 ใน 3 ของผู้เล่นไทยที่ผู้สื่อข่าวมาเลเซียบอกว่าน่าจับตามอง)
  • จากนั้นนาทีที่ 86 กองเชียร์ไทยได้เฮกันทั้งประเทศ เมื่อศราวุธ มาสุข ได้บอลลุยมาจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจ่ายให้อดิศักดิ์ ไกรษร ดึงบอลหนึ่งจังหวะ แล้วไหลให้ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่ง 1 จังหวะ ก่อนกดซัดเปรี้ยงเดียวด้วยเท้าซ้ายนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด ให้ไทยไล่มา 2-3 ประตูรวมไทยนำ 4-3 ก่อนจะหมดเวลาด้วยสกอร์นี้
  • ส่งผลให้ทีมชาติไทย แม้จะบุกแพ้ 2-3 แต่ประตูรวม เฉือนเอาชนะ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ไปได้ 4-3 คว้าแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพมาครองได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 12 ปี และเป็นแชมป์ถ้วยอาเซียนรายการนี้เป็นสมัยที่ 4 สูงสุดเท่ากับทีมชาติสิงคโปร์
  • ลองดูคลิปไฮไลท์กัน



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท