beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 138594


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

วันศุกร์ที่ ๒๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๗ (อนุทิน๑๕๔-๗)

  • หลังเที่ยง (เอาข้าวจากบ้านมาทานที่ห้อง) เกือบบ่ายโมง คุณประดับเดือนโทรมาหา (จากที่โทรไปบอกเจ้าหน้าที่ไว้ให้โทรกลับ) จะเอา "คำตอบ-กระดาษโรตี" ไปให้ดู ให้เตรียมกล้องถ่ายรูปไว้ และจะเอาหนังสือ ครูเพื่อศิษย์ไปให้ด้วย ๑ เล่ม (เล่มแรกปี ๒๕๕๓ ที่ ก๊อปปี้เอาไว้)
  • ลงไปข้างล่าง มีครูที่เชียงราย คุยกับรปภ. กำลังคุยกันเรื่องบีแมนพอดี เลยขอให้ถ่ายรูปกับกระดาษคำตอบ แล้วถามชื่อ "ชื่อว่า น.ส.ภารดี กุมารแก้ว" เป็นนิสิตชีววิทยา รหัส ๔๘ (เข้าเรียนปี ๒๕๔๘ และได้เรียนวิชา Apiculture ด้วย
  • ถ่ายภาพแล้วก็เดินไปตึกมิ่งขวัญ ระหว่างทางมีคนขับมอเตอร์ไซด์พาไปหอสมุด เป็นเหตุบังเอิญแท้ๆ เจอ "เม่น" เจ้าของกระดาษคำตอบพอดี เลยบันทึกภาพเอาไว้
  • ไปถึงตึกมิ่งขวัญ พบท่านอาจารย์ประจักษ์ สายแสง อายุกว่า ๖๕ ปี ยังสอนอยู่สัปดาห์ละ ๒๐ ชั่วโมง เงินเกษียณกับเงินค่าสอนรวมกันเดือนละ ๘ หมื่นบาท แกฟันหน้าหัก แต่ก็ยังงอกได้เล็กน้อย สอนถึงป.เอก เรื่องคติชนวิทยา เป็นเรื่องการตีความจากภายใน เช่น เด็กคนหนึ่งอกหักเพราะรักเขา เป็นเพราะว่าได้รับข้อมูลว่าอกหักเป็นอย่างไร ไปอยู่ใน memory ว่าอาการอย่างนี้เรียกว่า "อกหัก" น๊ะ ถ้าไม่เคยมีคนสอนเรื่องนี้ ใน memory ไม่มี ทุกเรื่ององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านสอนไว้หมดแล้ว
  • ไปพบคุณประดับเดือน ให้ถ่ายภาพกับข้อสอบแล้ว และมอบหนังสือ "ครูเพื่อศิษย์" แล้วก็กลับมาที่ทำงาน ก่อนกลับ คุณประดับเดือน ไหว้งามๆ ๑ ครั้ง ที่ช่วยทำงานดีๆ ให้กับนิสิต..
  • พบว่า เดินกลับมาที่ถึงทำงาน ตอนบ่าย ๒ โมงครึ่ง
  • รวมว่าวันนี้ ก่อน ๕ โมงเย็นเดินไปรวมทั้งสิ้นประมาณ ๓,๕๐๐ ก้าวแล้ว ขาดอีก ๑,๕๐๐ ก้าวจะถึง ๕,๐๐๐ ก้าว คาดว่าเย็นนี้หลังทานข้าว จะไปเดินให้ครบ...๕,๐๐๐ ก้าว วันนี้ทำได้แน่นอน


ความเห็น (2)

ชอบอาจารย์เขียนแบบนี้ครับ มีชีวิตจัง

ขอบคุณ ท่านทิมดาบมาให้กำลังใจ คล้ายๆ บ่นเหมือนกัน แต่ว่ามันภาคภูมิใจนะ ที่นิสิตได้เรียนแบบรู้จริง หรือ Mastery learning เอาข้อสอบไปทำตั้ง ๑๐ กว่าวัน และข้อสอบก็ไม่ใช่ความลับอีกต่อไป

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท