อนุทิน 134374


กมลพรรณ พรมทอง
เขียนเมื่อ

     ไม่ต้องไปให้ไกล..ม.    

                                                                                

           หลายๆคนอาจจะรู้สึกเบื่อกับร้านอาหารเดิมๆในสถานที่ทำงานหรือในมหาวิทยาลัยที่มีแต่อาหารเดิมๆทุกวันดิฉันในถานะนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตก็อยากที่จะแนะนำร้านอาหารอร่อยๆใกล้รั่วมหาวิทยาลัยไม่ต้องเสียเวลาขับรถออกไปให้ไกลๆได้ท่านก็ได้ทานอาหารที่อร่อยต้องเป็น”ร้านนี้เลยค่ะชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวกอแก้ว”ซึ่งเมนูส่วนใหญ่จะเป็นเกี่ยวกับก๋วยเตี๋ยว

         สาเหตุที่แนะนำร้านนี้เพราะดิฉันเป็นคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวกอแก้วตั้งอยู่ไม่ไกลจากมอของเรามากนักซึ่งร้านก็อยู่ตรงสะพานสามกองจุดเด่นของร้านคือจะมีเฉาก๊วยนมสดน้าร้านและพนักงานจะสวมหมวก“อาลาเร่”

 ส่วนเมนูแนะนำของทางร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำใส บะหมี่แห้งเย็นตาโฟ หมูสะเตะ และแคบหมูแก้วกรอบอร่อยมาก ส่วนประเภทน้ำก็จะเป็น นี่เลยค่ะ เฉาก๊วยนมสดหอมหวามชื่นใจ และน้ำอื่นๆอีกมากมาย เช่น ชาดำเย็น ชาเย็น น้ำอัดลม

        ซึ่งบรรยากาศภายในร้านก็ดีพนักงานก็บริการยิ้มแย้มแจ่มใสและให้บริการเป็นอย่างดีลูกค้าสามารถบอกความต้องการของรสชาติอาหารได้ตามความต้องการเช่นเพิ่มหวานเพิ่มเปรี้ยวได้หมดรสชาติก็อร่อยกลมกล่อมเข้มข้นถึงน้ำถึงเนื้อซึ่งสามารถนั่งท่านกันได้ทุกวันโดยวันจันทร์ถึงวันพุธร้านจะเปิดเวลา 10.00-21.00น. วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ร้านจะเปิด 11.00- 20.00น. ร้านจะปิดทุกวันพฤหัสสามารถมานั่งทานกันสำหรนับคนที่ชอบทานเมนูเส้นเหมือนดิฉัน“ร้านก๋วยเตี๋ยวกอแก้ว”ตรงสะพานสามกองตั้งอยู่ติดกับร้านข้ามต้มสามกอง

      ซึ่งดิฉันคิดว่าหลายๆคนน่าจะอยากเปลี่ยนบรรยากาศและรสชาติอาหารที่ไม่ต้องไปให้ไกลจากมหาวิทยาลัย  ก็ทานของอร่อยกันแล้วค่ะไม่ต้องเสียเวลาไปไหนไกลๆไปกลับมหาลัยได้สะดวกรวดเร็วอาหารก็ถูกปาก

                                         

       เมื่อทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วต่อไปก็ถึงเวลากลับมานั่งย่อยอาหารเพื่อเตรียมตัวไปเรียนวิชาต่อไปกันแล้วค่ะหรือใครที่อาจารย์ติดธุระแล้วท่านอนุญาตให้กลับบ้านก่อน  แล้วมีความรู้สึกว่าอากาศร้อนมากไม่อยากที่ขับรถออกไปไหนตอนนี้ยังอยากอยู่ในมอต่อละก็  ดิฉันขอแนะนำเลยคะซึ่งเป็นที่ที่ดิฉันและเพื่อนๆชอบไปนั่งกันบ่อยๆนั้นก็คือห้องสมุดของมหาวิทยาลัยอยู่หลังตึก 5  ห้องสมุดมีพื้นที่กว้างขวางบรรยากาศเย็นสบายสงบมีหนังสือต่างๆมากมายให้นักศึกษาได้ค้นคว้าหาข้อมูลกันมากมายและหนังสือก็มีหลายประเภทหลายกลุ่มวิชามีโต๊ะให้นักศึกษาสามารถมานั่งอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานทำการบ้านกันอย่างสะดวกสบายพร้อมกับมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่ชอบโลกอินเตอร์เน็ต

        หากเรามีความสนใจเนื้อหาในหนังสือหรือนิตยสารเล่มไหนก็สามารถยืมหนังสือมาอ่านได้โดยต้องผ่านการยืมจากเจ้าหน้าที่ห้องสมุดก่อนนอกจากนี้ยังมีของว่างให้นั่งทานเล่นๆมากมายเช่นมาม่าเครื่องดื่มต่างๆน้ำอัดลมขนมคบเคี้ยวมากมายและมีทีวีให้นั่งดูระหว่างนั่งทานของว่างด้วยสามารถเข้ามาพักผ่อนกันได้

ซึ่งดิฉันคิดว่าห้องสมุดของมหาวิทยาลัยน่าจะเป็นที่สนใจเป็นอย่างมากสำหรับนักศึกษาหลายๆคนที่จะหาที่สงบๆนั่งทำงานหรือหาความรู้หือเข้ามานั่งเครื่องดื่มเย็นๆอากาศก็ถ่ายเทได้สะดวกสงบร่มเย็นไม่ต้องเสียเวลาออกไปที่อื่นให้ร้อนค่ะ

         ทั้งหมดนี้เป็นการแนะนำอาหารและสถานที่นั่งชิวในมหาวิทยาลัยและบริเวณใกล้เคียงของดิฉัน

                                                           

                                                                                                    



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท