อนุทิน 134312


piyaporn paphitchaya
เขียนเมื่อ

 

     

 

  หนึ่งวันในฤดูหนาว .. กับพวกเราที่ฟาร์มแกะ

 

              ในช่วงปีใหม่ หลาย ๆ คนก็คงมีวันหยุดยาวกัน ต่างก็อยากไปสัมผัสกับความหนาวเย็น กันที่จังหวัดทางภาคเหนือ ซึ่งที่จังหวัดภูเก็ตของเราไม่มี แต่สำหรับบางคน ที่ไม่มีวันหยุดยาว หรือแทบไม่ได้หยุดเลยนั้น ต่างก็ หาที่พักผ่อนหย่อนใจกัน ซึ่งก็คงไม่พ้น จังหวัดใกล้เคียง  ที่สามารถเดินทางได้สะดวก ก็คือ พังงา และกระบี่ ซึ่งก็เหมือนกับ นศ. ภาคกศ.บป. ที่แต่ละคนต่างก็มีงานที่ต้องทำและรับผิดชอบกัน เลยทำให้ ไม่มีเวลาไปท่องเที่ยวที่ไหนได้ไกล พวกเราเลยชักชวนกันว่า สัปดาห์ที่ได้หยุดปีใหม่ พวกเราจะไปเที่ยว Diary Hut Farm ที่จังหวัดพังงากัน

         เช้าวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม 2556  พวกเรานัดกันเวลา 10.00 น. โบตั๋น ติ่มซำคือเป้าหมายแรกของพวกเรา การเดินทางครั้งนี้ เราใช้รถยนต์ 2 คัน  ผู้ร่วมเดินทาง คันละ 5 คน เมื่อเรารับประทานอาหารเช้ากันแล้ว ก็เดินทางต่อไปยัง วัดถ้ำสุวรรณคูหา วัดนี้ มีลิงเยอะมาก พวกเราเข้าไปไหว้ สักการะพระนอน  ไหว้พระ ขอพรกันแล้ว ก็ชักชวนกันออกมาซื้อกล้วยให้ลิงกัน ที่นี่มี่ลิงเยอะมาก มีทั้งลิงเด็ก ลิงแก่ ลิงแม่ลูกอ่อน ลิงที่น่าจะเป็นจ่าฝูง เพราะ เมื่อลิงตัวนี้จะเดินไปทางไหน แย่งอาหารจากลิวตัวอื่น ๆ ลิงทุกตัวต่างยอม และหลีกทางให้  พวกเราใช้เวลาที่จุดนี้ประมาณ เกือบครึ่งชม.  แล้วจึงเดินทางต่อไปที่ Diary Hut Farm

         เนื่องจาก ติดอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่มีวันหยุดยาว ทำให้วันนี้มีผู้คนมากหน้าหลายตา จากทั่วสารทิศ ที่ต้องการมาเที่ยวพักผ่อน พวกเราเสียค่าเข้าชมคนละ 80 บาท  เมื่อก้าวผ่านประตูทางเข้าเข้าไป เราจะพบกับ ตัวลามะ ที่คล้ายแกะ ผสมกับ อูฐ มีขนปุกปุย แต่ตัวสูง และหน้าเหมือนอูฐ จุดนี้ เราสามารถซื้ออาหารไปป้อนให้มันได้ด้วย ถัดไป เป็น คอกม้า เล็ก ๆ ที่สามารถซื้อตั๋วไปแลกกับ การขี่ม้าได้ สามารถเลือกได้ว่า เราจะให้วนรอบคอก หรือ ออกไปนอกคอก  ราคาต่างกัน 30 บาท  เมื่อเดินเข้าไป เราจะเห็นได้ถึงความกว้างขวางของ Farm แห่งนี้  จะมองขวา หรือ ซ้าย ก็จะเห็น การจัดสถานที่น่ารัก ๆ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ ถ่ายรูปเก็บไปเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย

 

 

 

          ซึ่ง Diary Hut Farm  อยู่ในความดูแลของร้าน Diary  Hut  seafood .. ซึ่งมีสาขาแรกอยู่ที่ภูเก็ต กับร้าน Diary Hut ..  

          ที่นี่เราใช้เวลาอยู่ประมาณ เกือบ 2 ชม. กับการเดินถ่ายรูป ให้นมลูกแกะ ป้อนหญ้าแกะ ขอชมเลยว่า ที่นี่ น่ารักและเหมาะกับการมาเดินเที่ยว แม้ว่าอากาศจะร้อนอยู่มาก แต่ความสวยงามของสถานที่ และความน่ารักของสัตว์โลกที่อยู่ในฟาร์ม ทำให้พวกเราลืมร้อนกันไปเลยทีเดียว

         เดินเที่ยวกันมาก็นาน เพื่อน ๆ หลายคนเริ่มบ่นหิวกันแล้ว ..  หลังจากที่พวกเราซื้อของฝากติดไม้ติดมือกันคนละเล็ก ละน้อยแล้ว พวกเราก็เดินทางไปยังร้านอาหารใกล้ ๆ กัน กับร้านตำยกครก ต้องยอมรับว่า อาหารที่นี่อร่อยมาก สมคำร่ำลือ มือนี้ จบลง พร้อม ๆ กับความเพียของร่างกาย

      

 

                                    

 

       พวกเราออกเดินทางจากพังงา กลับเข้าสู่ ภูเก็ต ปากก็คุยถึง Diary Hut Farm ที่เพิ่งไปกันมาด้วยความสนุกสนาน จิงอยู่ว่า ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่หน้าไปเที่ยว แต่อาจจะต้องปรับปรุงเรื่องของความสะอาดสักนิด เพราะว่า เมื่อเข้าไป เราจะได้กลิ่นฉุนของ มูลสัตว์ สัตว์บางตัวก็ ดูอ่อนแอ และดูสกปรก ควรเตรียมความพร้อมในเรื่องของ หญ้า และนมสำหรับป้อนให้สัตว์ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ที่เข้ามาเที่ยวชม เพิ่มเติมสัตว์ให้มากขึ้น เพราะว่าเท่าที่มี ยังดู น้อยเกินไป ส่วน การจัดองค์ประกอบอื่น ๆ ในฟาร์มนั้น น่ารักอยู่แล้ว แต่ถ้าจะมีเปลี่ยนแปลงไปบ้างก็จะยิ่งดียิ่งขึ้น

         ไม่นานนัก หลังจากที่ยังคุย เม้าท์มอยกัน เสียงแต่ละคนก็เริ่มเงียบไป เงียบไป จนเงียบกริบ หันไปอีกครั้ง ต่างคนต่างหลับไปเพราะความเพลีย งานนี้ต้องขอขอบคุณ สารถีของเรา ที่ขับรถพาพวกเราไปกลับกันโดยสวัสดิภาพ ขอบคุณ จักรภธรณ์  เมฆารักกุล  หรือ เต็ม ด้วยค่ะ

         ทริปนี้ผ่านไป เข้าสู่ปีใหม่ ต่างคนต่างมีงาน ขอสวัสดีปีใหม่เพื่อน ๆ ทุก ๆ คนด้วยนะคะ รวมไปถึงอาจารย์ผู้สอน ที่ทำให้เราได้มีวันแบบนี้ ขอบคุณมากค่ะ

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท