อนุทิน 134310


piyaporn paphitchaya
เขียนเมื่อ

แค่ในรั้ว...ก็ชิลได้

 

          มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต  เป็นมหาวิทยาลัย ที่มีบริเวณกว้างขวาง มีที่พักผ่อนหย่อนใจหลายที่  และรอบ ๆ รั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ยังมีร้านอาหารน่านั่ง น่าทานอีกหลายที่เช่นกัน

          หลังจากเรียนช่วงเช้าเสร็จ ก็ถึงเวลาพักเที่ยง บริเวณแถวหน้ารั้วมหาวิทยาลัย ก็มีร้านอาหารมากมาย แต่ดิฉันจะขอแนะนำร้านบ้านกาแฟ ซึ่งร้านนี้ ทำอาหารได้น่าทาน และ อร่อยมาก ภายในร้านมีแอร์เย็น  และมีเพลงเพราะ ๆ ตลอดเวลา ไม่เพียงแต่อาหารอร่อยเท่านั้น  ที่ร้านบ้านกาแฟ ยังมีเครื่องดื่ม และของหวานอีกด้วย  บ้านกาแฟยังมีบรรยากาศดี แถม ราคาอาหารก็ไม่แพงด้วย หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จ ดิฉันจะพาไปแนะนำที่พักผ่อนหย่อนใจ ในรั้วมหาวิทยาลัยกัน

          หลังจากที่รับประทานอาหาร  ดิฉันก็เข้ามาในมหาวิทยาลัย  หลายคนอาจจะเข้าห้องสมุด  แต่ที่ประจำของดิฉันคือ ลานพระ  ที่บริเวณลานพระ  จะมีนักศึกษาเข้ามานั่งพักผ่อนอยู่ตลอดเวลา  ที่บริเวณนี้มีลมพัดตลอด และยังมีลานโล่ง ให้ได้นอนเล่นอีกด้วย  ที่ลานพระนี้  ประธานแลละผู้จัดสร้างพระประธาน สร้างลานปฏิบัติธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพระชนมายุ  80 พรรษา  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  หลังจากที่นั่งที่ลานพระเสร็จ  ใกล้ ๆ บริเวณลานพระอยู่ใกล้  กับห้องสมุด  ในห้องสมุดชั้น 6 ของมหาวิทยาลัย  ได้เปิดเป็นโรงภาพยนตร์เอาไว้ให้นักศึกษาได้เข้ามานั่งเล่น และเปิดภาพยนตร์ดูตามอัธยาศัย

 

ในห้องสมุด  ไม่เพียงแต่หาความรู้ได้เท่านั้น ในห้องสมุด ยังมีร้านขายของทานเล่นเล็ก ๆ อยูบริเวณชั้นล่างสุด ซึ่งห้องสมุดในแต่ละชั้นจะมีสาระความรู้ที่แตกต่างกันออกไป

          บริเวณชั้น 1 จะมีห้องเล็ก ๆ สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 7 ปี  ให้เด็ก ๆ เข้ามานั่งเล่น  ในบริเวณชั้น 2 จะเป็นหมวดสังคมศาสตร์  ประวัติศาสตร์  และภูมิศาสตร์  ทรัพยากรสารสนเทศ  บริเวณชั้น 3 จะเป็นหมวดหมู่ความรู้ทั่วไป  วิทยาศาสตร์  วิทยาศาสตร์ประยุกต์  และชั้น 3 ยังมีบริการถ่ายเอกสารให้ด้วย  ส่วนชั้น 4 จะเป็นหมวดหมู่ปรัชญา  ศาสนา  ศิลปะและนันทนาการ  หนังสือต่างประเทศ  และชั้น  5 เป็นหมวดหมู่ภาษาศาสตร์  วรรณคดี  หนังสือหมวดนวนิยาย  เรื่องสั้น  และยังมีโรงภาพยนตร์ให้ดูอีกด้วย

          หลังจากวันนี้ ได้เที่ยวในรั้วมหาวิทยาลัยเสร็จแล้ว  ก็ถึงเวลาที่จะต้องเข้าเรียนแล้ว  และถ้าวันหลังมีโอกาส  หรือเวลาว่างอีก ดิฉันจะพามาแนะนำมหาวิทยาลัย  เพราะว่าในมหาวิทยาลัยยังมีที่เที่ยวและที่พักผ่อนอยู่อีกหลายที

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท