อนุทิน 133961


piyaporn paphitchaya
เขียนเมื่อ

  

Born To .. Be [w]

 

โรโรโนอา โซโล :  เป็นนักล่าค่าหัวผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้ดาบเป็นอาวุธ โดยมีดาบ 3 เล่มเป็นอาวุธประจำตัว มีความใฝ่ฝันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามที่ให้สัญญาไว้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียไป หลังจากนั้นถูกนาวาโทมอร์แกนมือขวานจับตัวไปและเจอกับลูฟี่ ลูฟี่เข้ามาช่วยโซโลไว้ และโซโลยังร่วมเดินทางไปกับลูฟี่ด้วย และโซโลเองมีค่าหัว 60 ล้านเบรี หลังจากที่จัดการดาซูบอเนส หรือมิสเตอร์วัน แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านเบรี หลังจากจัดการคาคุซึ่งเป็นหนึ่งใน CP9

ดาบประจำตัวที่โซโลพกไว้เสมอตั้งแต่แรกคือ ดาบสีขาว วาโดอิจิ มอนยิ (เป็นดาบที่จะคาบไว้ที่ปากเวลาใช้ท่าสามดาบ) ซึ่งเป็นดาบที่รับช่วงมาจากเพื่อนสมัยเด็กและสาบานว่าจะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ดาบอื่นที่ใช้ในปัจจุบันอีกสองเล่มคือดาบสีแดง ซังได คิเทซึ เป็นดาบอาถรรพ์ที่ได้มาจากล็อกทาวน์ และ ดาบดำ ชูซุย ซึ่งได้มาจากการสู้กับซามุไรเจเนรัลซอมบี้ ริวมะ ที่ธริลเลอร์บาร์ค จึงทำให้บรู๊ค ได้เงาของเขากลับคืนมา

ดิฉัน :  เป็นนักกีฬาวอลเล่ย์บอล มีความเชี่ยวชาญในการเล่นกีฬาที่หลากหลาย มีความใฝ่ฝันว่า อยากจะเป็นนักกีฬาที่เก่งคนนึง ตามที่ได้สัญญาไว้กับ คุณแม่ แต่ด้วยการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา จึงทำให้ร่างกายไม่สามารถเล่นกีฬาที่หักโหมเกินไปได้   แต่ก็มีความพยายามที่จะฝึกฝน  จึงมีส่วนที่คล้ายคลึงกับโรโรโนอา โซโล ในจุดนี้

เป้าหมายที่สำคัญที่สุดของโซโลคือนักดาบอันดับหนึ่งของโลก จูลาคีล มิฮอว์ค เจ้าของฉายาตาเหยี่ยว โซโลเคยประชันกับมิฮอว์คมาครั้งหนึ่งเมื่อครั้งที่ลูฟี่กับเขาไปที่ร้านอาหารกลางทะเลที่ซันจิอยู่และพ่ายแพ้ หลังจากนั้นเป็นเวลานานที่เกาะชาบอนดี้ โซโลที่สะสมความเหนื่อยล้าไว้มากต้องเข้าสู้กับบาโซโลมิว คุมะและเกือบถูกฆ่าโดยคิซารุ แต่ถูกช่วยชีวิตไว้จากราชันย์นรกเรลี่ จากนั้นจึงถูกหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัด บาโซโลมิว คุมะซัดกระเด็นไปที่ซากราชอาณาจักรเก่า ที่นั่นเขาได้พบกับมิฮอว์คอีกครั้ง ในเวลานั้นข่าวที่ลูฟี่สูญเสียเอสไปได้มาถึง โซโลจึงดึงดันจะออกจากเกาะไปพบลูฟี่ แต่เมื่อได้รับรหัสที่ลูฟี่ส่งมา จึงเปลี่ยนใจและกลับไปก้มหัวขอให้มิฮอว์คเป็นคนสอนวิชาดาบแก่ตนเอง มิฮอว์คเข้าใจนิสัยโซโลเป็นอย่างดี จึงรับปากสอนหลังจากแผลของโซโลหายดี

เป้าหมายที่สำคัญที่สุด ของดิฉัน คือ การได้เป็นนักกีฬา ที่สามารถนำชัยชนะมาสู่ทีม แม้ว่า จะต้องเจอคู่แข่งที่มีความเก่งกาจ มานับต่อนับ มีชนะบ้าง แพ้บ้าง แต่ก็ไม่เคยที่จะลืมเป้าหมายของตัวเองที่มีมาตลอด ว่าคืออะไร

โรโรโนอา โซโล :  เป็นคนจริงจัง ขี้เซา หลับง่าย ชอบดื่มเหล้า หลงทางบ่อย ไม่เชื่อในพระเจ้า และพูดตรงไปตรงมา แต่ถึงภายนอกจะไม่แสดงออกเท่าไร โซโลก็เป็นคนที่รักเพื่อนฝูงอย่างมาก เมื่อถึงเวลาต่อสู้จะจริงจังเสมอ โดยโซโลมีส่วนคล้ายซันจิตรงที่ไม่ฟันผู้หญิง แต่จะโจมตีให้สลบไป หรือผู้หญิงที่มีพลังพิเศษ

ดิฉัน :  เป็นคนจริงจัง ขี้เซา หลับง่าย ชอบดื่ม เมื่อเข้าสังคม หลงทางบ่อย พูดตรงไปตรงมา มีความรักเพื่อนฝูงมาก แม้จะไม่ค่อยแสดงออกสักเท่าไหร่ เป็นคนที่มีความจริงจังเสมอ ไม่ชอบรังแกผู้หญิงที่อ่อนแอกว่า  ซึ่ง นิสัยส่วนนี้ ของดิฉัน ตรงกับ โรโรโนอา โซโล เกือบทุกอย่าง มีก็แต่ ความมั่นใจในตัวเอง ที่ยังไม่เทียบเท่า ของโรโรโนอา โซโล  ที่มีความมั่นใจ และความทะเยอทะยานที่สูงกว่ามาก

เราทุกคน ย่อมมีเป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป ตามความสามารถ ที่แต่ละบุคคลต่างมี หลายคนสามารถไปถึงฝั่งฝัน ของตัวเอง แต่อีกหลายคนที่ไม่สามารถเดินทางไปยังจุดนั้นได้ ไม่ใช่แค่พรสวรรค์ที่มีเท่านั้น เราทุกคนยังต้องการพรแสวง นั่นเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต่างจำเป็น และสมควรมี หากมีแต่ความฝัน แต่ไม่คิดจะลงมือกระทำ สิ่ง ๆ นั่น ก็จะเป็นแค่ความฝัน ที่คุณก็ไม่อาจจับต้องได้ และก็เป็นเพียงแค่ความฝันต่อไป แต่เมื่อไหร่ ที่คุณมีความตั้งใจ  ไม่นาน ความฝันของคุณก็จะกลายเป็นความจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นางสาวปิยาภรณ์ ปพิชญา เลขที่ 28



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท