อนุทิน 132324


สุนิสา จูฑามาตย์
เขียนเมื่อ

สัปดาห์ที่ 27 ประจำวันที่  2 – 6  ธันวาคม 2556(โรงเรียนวัดเก็ตโฮ่)

         

                 เนื่องด้วยสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์แห่งวันสำคัญ คือ วันพ่อแห่งชาติ แต่ละห้องเรียนได้ทำกิจกรรมการ์ดวันพ่อ สำหรับการสอนในแต่ละห้องใกล้จะจบหน่วยการเรียนรู้ และขึ้นหน่วยการเรียนรู้เรื่องใหม่แล้ว สำหรับ ป.3 จะมีการทดลองการเปลี่ยนแปลงของวัสดุ ป.4 ทำกิจกรรมโดยเอาแสงรอบๆตัวเรามาสอนเพื่อเชื่อโยงกับชีวิตประจำของนักเรียน เรื่องแสงและเงา ป.5 จะเรียนถึงแรงในชีวิตประจำ และ ป.6 เรื่องสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งแต่ละห้องเมื่อมีการทดลองก็ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ มีคำถามที่จะถามครู นักเรียนกล้าคิดและกล้าแสดงออก สนุกกับวิทยาศาสตร์มากขึ้น

                 ส่วนงานรับผิดชอบอื่นๆ คือ ในสัปดาห์นี้มีการประชุมในโรงเรียน ในวาระนี้ ได้รับมอบหมายให้เป็นกรรมาการ เล่านิทานคุณธรรม และเป็นครูผู้ฝึกซ้อมดูแล นักเรียนเล่านิทานคุณธรรมด้วย ทำให้เวลาว่างที่มีฝึกซ้อมนักเรียนและสร้างฉากนิทานในเรื่อง นิทานคุณธรรม ดีใจที่เลือกนักเรียนที่น่ารักและมีความรับผิดชอบ ช่วยเหลืองานครูได้ดีมาก จึงผ่อนแรงได้ ตั้งใจจะคว้ารางวัลให้ได้ เพื่อสร้างประสบการณ์ของเด็กนักเรียนและตัวครูฝึกซ้อมอีกด้วย

                  และอีกงานหนึ่งเตรียมพร้อม การเข้าค่ายลูกเสือ มีการแบ่งกองแบ่งหมู่ให้นักเรียนและนักเรียนตั้งชื่อหมู่ในของตัวเองและนักเรียนจับฉลากเลือกครูประจำหมู่ สำหรับนักเรียนที่จับได้ครูเป็นครูพี้เลี้ยงในหมู่ คือ หมู่อินทรี ....

 

 

 

 

                

 

 

                    

 

 

                                         



ความเห็น (1)

ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด…เพื่อส่วนรวม…ใช่ไหมครับครู…ชื่นชม ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท