อนุทิน 127780


ยายธี
เขียนเมื่อ

"ท่องไปในแดน..ดารา.."..เมื่อสองสามวันที่แล้ว..ได้ยินฝรั่งเล่าเรื่อง..ของจักรวาร.และได้เห็นภาพ..(ที่ฝรั่งได้ทุ่มเท..พลังทรัพย์มากมามหาศาล..รวมทั้ง เทคโนโลยี่ ใหม่ๆ.เพื่อวิจัยให้ โลก รู้ว่า..เราคงมิใช่หนึ่งเดียว..ในกลุ่มดาว..ดวงดาราทั้งหลาย.ที่.มี..เกิดและดับ.เป็นวัฏร.................(ตรงนี้..สิทธิธารถะ..ท่าน..สามารถ ตรัสรู้..และเผยแพร่..มาหลายพันปีมาแล้ว..วิทยาศาตร์เพิ่งจะมาให้เป็นความรู้..ที่แพงแสนแพง..และ..รกเต็ม..อาวกาศไปหมด..และก็จะเป็นมหันตภัยที่จะมีมาต่อเนื่อง..สำหรับ..ความรู้ทางเทคโนโลยี่..ที่หละหลวม..ต่อการใช้..ทรัพยากร..ทางธรรมชาติ..)

..ที่น่าำ "ขำ"..ก็คือ..ฝรั่งพยายาม อธิบาย ให้เข้าใจ ถึงคำว่า"จักรวาล" ว่าเป็น..ฉันใด..ก็ให้..ดูวิธี..ต้มน้ำแกง ที่ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง..เอาผักใส่..รวมๆกันแล้วเทน้ำลงไป..คนๆๆๆๆ...ให้ดู..ในชามแก้ว...ผักสารพัดชนิดวิ่งวน..อยู่ในน้ำที่คนอยู่ให้เห็น......

(ท่าน...พอจะมอง..ออกหรือ..ยัง..ว่า...เรา..ได้ไปท่องแดน..ดารา..มา...อ้ะะ..ง่ายดายจริงๆ..ฝรั่งพยายามอธิบายถึงกลุ่มก๊า้สดำที่มีอยู่รอบดวงดาว..เปรียบเหมือนน้ำ..ผักที่วิ่งวน..ชนกันเป็นประจำ..หรือถูกดูดในหลุมดำ..เมื่อดาวดับ.."แค่นี้เอง"...อ้ะะ...)



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท