อนุทิน 119684


tosakun
เขียนเมื่อ

อีก ไม่นานคนไทยจะได้รบชมรายการจาก TV ระบบ Digital กันแล้วนะ เห็นว่ากันว่าจะมีมากถึง 48 ช่องกันเลย อันที่ผมสงสัยคือคนไทยมีประมาณ 60 กว่าล้านคน (สมมุติว่าดู TV กันหมดทุกคน) พอมีช่อง TV จำนวนมากแบบนี้ ต่อไปจะเกิด over supply จากมุมของผู้ผลิตรายการ TV หรือเปล่า แล้วอัตราค่าโฆษณาจะถูกลงหรือเปล่า ถ้าถูกลงก็แสดงว่ามีโอกาสที่สินค้าบางอย่างจะลดลงราคาลงได้ ถ้าผู้ผลิตรายการ TV ต้องการขยายฐานผู้ชมเขาต้องทำรายการที่ประเทศเพื่อนบ้านชอบด้วย เมื่อเราส่งสัญญาณ TV ไปประเทศเพื่อนบ้านได้ เขาก็คงต้องส่งเข้ามาหาเราได้ด้วย เอแล้วมันจะยังไงกันละที่นี้




ความเห็น (2)

ผมไม่ได้ตามข่าวต่างๆมาพักหนึ่งแล้ว ..(ดูแต่ว่า note III จะออกเมื่อไหร่ อิอิ).... อีกไม่นานนี้ นับกันเป็นเดือนๆ หรือปีๆครับ....  

อ้างอิงข้อมูลจากเว็บ http://www.drnatee.com/index.php/digital-tv.html จะเห็นประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเวลาของการออกใบอนุญาตช่วงที่ 1 ซึ่งน่าจะมีทั้ง TV แบบดูตามบ้านและก็ Mobile TV ครับ ตรงนี้เป็นเหตุผลหนึ่งที่ กสทช จะต้องออกใบอนุญาต 3G ออกมาให้ได้ก่อน แล้วก็เดินหน้าเป็น 4G ทันที เพื่อให้ทันตามแผนแม่บท และใน พ.ศ 2558 (ปีที่ออกสู่ AEC เต็มรูปแบบ) จะเป็นปีของการเริ่มต้นการลดการใช้งาน Analog TV แบบเดิม

เรารับรู้ได้ถึงการรับมือการเปลี่ยนแปลงนี้ได้จาก บางช่องมีการสะสมทั้งเนื้อหาและผู้ผลิตรายการ แต่บางช่องก็กำลังมีการลดผู้จัดฯเดิมลง (อาจเพราะแผนพัฒนาองค์กร) การเปลี่ยนถ่ายผู้ถือลิขสิทธ์ถ่ายทอดรายการบางอย่าง (โดยเฉพาะกีฬา) ฯล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท