อนุทิน 109880


ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์
เขียนเมื่อ

หลังจากดูมาแล้วหลายตอน พบว่ารายการ "คนล่าฝัน" ของ ThaiPBS เป็นรายการของลูกคนมีเงินที่อยากจะหนีความจำเจของงานบริษัทมาตามหาความฝันของตัวเอง ถ้ารายการนี้มีตัวอย่างล่าฝันของคนธรรมดาระดับล่างของไทยบ้างจะดีมาก

แต่ความฝันของคนระดับล่างนั้นง่ายๆ แค่มีกินครบสามมื้อ มีที่อยู่ที่นอนให้ครอบครัว เดาว่าอาจจะไม่น่าสนใจมากนักสำหรับผู้จัดทำรายการ (ฮา)



ความเห็น (3)

ผมเคยชื่นชม TPBS ในช่วงต้นๆแม้ว่าจะมีที่มาไม่สง่างามสักเท่าไหร่ก็ตาม เคยเอามาอ้างอิงในบันทึกอยู่บ่อยๆ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกว่ารายการดีๆที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจริงๆค่อยๆทยอยหายไป โดยถูกทดแทนด้วนรายการที่ตอบสนองเฉพาะกลุ่มบางกลุ่มที่สามารถ"เข้าถึง"องค์กรนี้ รวมถึงรายการข่าวที่ควรต้องถามถึงจริยธรรมของความเป็นสื่อ

เมื่อวานอ่านข่าวจากเว็บหนึ่ง (go6tv.com) บอกว่า TPBS ถอด(จริงๆเลื่อนไปโดยยังไม่กำหนดวันออกอากาศที่ชัดเจน)รายการสารคดี "อภิวัฒน์สยาม 2475" ที่ได้โฆษณาไว้ว่าจะนำมาออกอากาศเมื่อวาน(23 ก.ย. 55) โดยไม่ชี้แจงว่าเพราะเหตุใดยิ่งน่าสงสัย

..จะทำให้เนื้อหาสมบูรณ์ขึ้น หรือต้องรอใครเซ็นเซอร์ ? ผมว่าคนรอดูเขาคงไม่คิดในแง่ดีสักเท่าไหร่

อย่าลืมว่าหุ้นใหญ่(ที่จริงหุ้นเดียว)ของ TPBS คือประชาชน ไม่ใช่เจ้าของบรรษัทคนไหนหรือกลุ่มใดนะครับ.

http://www.youtube.com/watch?v=lmsuUh3pa8w&feature=related

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=xaGELc__sks

ขอแก้ข้อความ "ที่ได้โฆษณาไว้ว่าจะนำมาออกอากาศเมื่อวาน(23 ก.ย. 55)" เป็น "ที่ได้โฆษณาไว้ว่าจะนำมาออกอากาศเมื่อวาน(23 มิถุนายน 2555)" ด้วยครับ

ต้องขออภัยอย่างสูง

แหม.... อ่านในความเห็นของวิดีโอแล้วเห็นด้วยกับความเห็นหนึ่งที่บอกว่าน่าจะมีต้นฉบับหลุดมาเผยแพร่ออนไลน์ก่อนครับ

คิดๆ ดูแล้วว่าดาราถ่ายวิดีโอโป๊ยังมีหลุดมาออนไลน์กันเยอะแยะ ทำไมสารคดีไทยไม่มีหลุดมาในโลกออนไลน์บ้างก็ไม่รู้นะครับ ใช้คนทำตั้งเยอะ ผมลุ้นว่าใครเหล่านั้นน่าจะมีสักคนที่เครื่องคอมฯ เสียเอาไปส่งซ่อมให้ช่างเอาวิดีโอเผยแพร่บ้างครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท