มัทนา
มัทนา (พฤกษาพงษ์) เกษตระทัต

อนุทิน 10870


มัทนา
เขียนเมื่อ

 

เพิ่งเจอเหตุการณ์ที่ทำให้อึ้งและจนป่านนี้ยังไม่แน่ใจว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ปนไปหมดแล้ว

หลังจากทานข้าวเย็น เราสองคนเดินย่อยอาหารแถวๆบ้านเหมือนเคย เดินผ่านซอยเงียบๆซอยหนึ่ง มีกาอยู่ 1 ตัวที่ฟุตบาทเดินอยู่ เราสองคนเดินผ่านมันไป อยู่ใกล้กันมากๆ มันก็ไม่ไปไหนเลย ไม่สนใจเราด้วย แต่ว่ามีกาอีก 2 ตัวอยู่บนต้นไม้ใกล้ๆ ร้องเสียงดังมากเหมือนจะไล่เราสองคนหรือไม่ก็เรียกกาตัวที่พื้นให้รู้ตัว

เราสองคนยืนดูกาตัวที่อยู่ที่พื้นต่อไปแป๊บนึง สงสัยว่ามันเป็นอะไร คุยกันว่ามันบินไม่เป็นเหรอ ตัวมันไม่เล็กมากคือคงไม่ใช่ลูกนก แต่ก็ตัวไม่ใหญ่เท่านก 2 ตัวบนต้นไม้ มันก็เดินๆไปเรื่อยๆไม่บิน ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น จิกๆที่พื้นท่าเดียว

แล้วเราสองคนก็สังเกตว่า กาตัวที่อยู่บนต้นไม้เขย่ากิ่งไม้ให้ใบไม้ร่วงลงมาที่พื้น เหมือนจะให้กาตัวที่พื้นเห็น (มันก็เข้ามาจิกใบไม้ที่หล่นแล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เดินไปที่อื่นต่อ)

แล้วอยู่ดีๆใบไม้ก็หล่นลงมาอีกเราเพิ่งเห็นว่ากามันใช้ปากจิกเด็ดใบไม้ออกมาเองที่ละใบ ไม่ได้เขย่ากิ่งแล้ว เราสงสัยมากว่ามันจะทำอะไรต่อก็เลยนั่งดูอยู่ห่างๆ คุยกันว่านี่มันฉลาดมากเลยนะเนี่ยะ

แล้วกาตัวที่อยู่ที่พื้นก็เดินลงฟุตบาทไปกลางถนน กาบนต้นไม้ 2 ตัวก็ตามดูอยู่ แล้วอยู่ดีๆก็มีรถจี๊ปขับมา ไม่ได้ขับเร็วมากด้วย ...

จริงๆกามันอยู่ใต้ท้องรถ แต่มันคงตกใจบินขึ้นมาแล้วก็ .... ....

2 จังหวะ .... เร็วมากๆ มันนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้นถนน กา 2 ตัวบนต้นไม้ก็ร้องระงม บินไปดูใกล้ๆ

เรา 2 คนรู้สึกแย่มากๆอ่ะ เห็นทุกขั้นตอน ช่วยอะไรก็ไม่ได้ แถมอดคิดไม่ได้ว่า เราทำให้มันเป็นอย่างนี้รึเปล่า อีกใจก็คิดว่าถ้าไม่โดนคันนี้ มันคงโดนคันอื่น จะไปจับมันมาก็ไม่รู้จะทำอะไรได้ เจ้า 2 ตัวบนต้นไม้ก็คงไม่เห็นด้วย

แต่ที่ทำให้รู้สึกแย่มากไปอีกคือพอเราสองคนเดินออกจากที่เกิดเหตุ กา 2 ตัวมันบินตามมา มาเกาะต้นไม้ต้นที่ใกล้ที่ที่เรายืนอยู่ แล้วก็ร้อง....ไม่รู้มันร้องให้ช่วยหรือร้องต่อว่าเรา??? เฮ้อ...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท