อนุทิน 106522


panchatan
เขียนเมื่อ

การแก้ปัญหาของผู้ที่มีความรับผิดชอบในบ้านเมือง ชักจะพิกลพิการขึ้นทุกวันเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงเป้า ไม่ถูกตรรก เป็นการแก้ปัญหาแบบขอไปที ไม่ได้ใคร่ครวญลึกลงไปเลยว่า ปัญหาที่แท้จริงมันคือ อะไร มันอยู่ที่ไหน

เทศกาลสงกรานต์ซึ่งใกล้จะถึงเต็มทีแล้ว  ปีหนึ่งมีหนเดียว และเป็นเทศกาลเดียวซึ่งนำความสนุกสนานมาให้คนไทยแทบทุกหนแห่ง เป็นที่เลื่องลือจนมีชาวต่างประเทศให้ความสนใจและเข้าร่วมสนุกด้วยในแต่ละปีมากมาย

หยุดสงกรานต์จะเป็นลองวึคเอนด์ที่ยาว ผลกระทบที่สำคัญได้แก่อุบัติเหตุบนท้องถนน มีคนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก เช้านี้มีข่าวว่า ทางการจะประกาศให้งดดื่มเหล้าในเทศกาลนี้ ไม่เข้าท่าเลย จริงอยู่อุบัติเหตุ ส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากการดื่มจนเมามายแล้วยังขับรถ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด อุบัติเหตุในท้องถนนเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เกิดจากความประมาท   คนที่ไม่ได้กินเหล้า แต่ประมาทก็มีเยอะแยะ....เอาจริงกับการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ดีกว่าครับ จะตรงจุด คนที่เขาต้องการฉลองเทศกาลโดยมิได้ขับรถมีจำนวนอีกมหาศาล ทำไมคนเหล่านี้ต้องถูกบังคับไปด้วยล่ะ...เขียนมา มิได้สนับสนุนให้คนดื่มเหล้า แต่บ่นเพื่อต้องการให้ทราบว่า การแก้ปัญหาต้องแก้ให้ตรงจุดและเป็นธรรมชาติ ไม่แน่นะ ถ้ายังบ้าจี้แก้ปัญหากันแบบนี้  วันดีคืนดีอาจมีคนเสนอห้ามขับรถทุกชนิดบนท้องถนนช่วงสงกรานต์...ละก้อ จะได้หัวเราะกันไม่ออก  

 

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท