อนุทิน 105966


panchatan
เขียนเมื่อ

เอาเรื่องใกล้ตัว ซึ่งเล่นอยู่เกือบทุกวันในขณะนี้ก็แล้วกัน...กล้องและการภาพถ่าย เมื่อเริ่มเล่นกล้อง dslr ใหม่ ๆเข้าไปอ่านเว็บเกี่ยวกับการถ่ายภาพแทบทุกวัน มีหลายคนเขียนบล็อกเล่าว่า ในอดีตเมื่อถ่ายภาพมาแล้ว ขั้นตอนต่อไป ได้แก่การโอนไฟล์จากการ์ดลงพีซี จากนั้นเอาขึ้นออนไลน์ แต่บอกว่าเดี๋ยวนี้ไม่ได้แล้ว ทุกภาพก่อนโพสต์จะต้องโปรเซสก่อน เพื่อให้ได้ภาพที่ถูกใจตนเองและผู้คนที่เข้ามาดู เริ่มแรกฉันไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะเสียเวลา โดยเปล่าประโยชน์ เนื่องจากกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ๆ มีโปรแกรมช่วยแต่งภาพในกล้องให้อยู่แล้ว ซึ่งสามารถทำได้ทันทีหลังการถ่าย.......

ปัจจุบันไม่แล้ว ความคิดฉันเปลี่ยน การโปรเซสภาพในกล้องมันไม่เจ๋งเป้งถูกใจเท่ากับนำมาทำต่อในโปรแกรมตกแต่งภาพ ซึ่งมีอยู่หลายค่าย สารพัดจะมีให้เราเข้าไปใช้ เหตุผลก็คือ ภาพที่โปรเซสแล้ว มันสด มันให้ความรู้สึกที่ดีกว่าที่เครื่องประมวลผลในกล้องทำให้เรามากมาย นั่นมันไม่ใช่ของจริง มันของปรุงแต่ง เป็นมายาก็เถอะ....แต่ก็มีความสุขกับมัน ใครที่คลุกคลีกับโลกไอที นับวันจะหนีห่างจากความจริงออกไปทุกที หนีมายาไม่พ้นเสียแล้ว ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม



ความเห็น (2)

เป็นงานอดิเรกที่น่าเพลิดเพลินดีนะคะ แถมยังได้เผื่อแผ่ความสุขให้คนอื่นได้ด้วย แถมทำไปเยอะๆก็เป็นแกลเลอรี่ส่วนตัวได้เลยนะคะ โอ๋ชอบถ่ายรูปแบบเก็บบรรยากาศ ไม่ได้ประดิดประดอย ก็ยังมีความสุขเวลาได้กลับไปดูรูปเก่าๆ ถ้าเป็นแบบคุณอาที่ทำให้สวยงาม ตั้งใจตั้งแต่ตอนถ่ายรูปก็ยิ่งน่าจะมีความสุขนะคะ 

ขอบคุณมากครับ ที่เม้นต์มา และเป็นกำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท