อนุทิน 101160


น้อย น้ำพอง
เขียนเมื่อ

ขอบคุณพี่น้ำเหนือ:ที่ทำให้ได้พบกับก๋ง จากเหตุการณ์น้ำท่วม บางแค(แต่น้ำไม่แคร์) ทำให้คุณลุงสมพงษ์(พี่ชายคนที่3ของท่านพระครูสุพล วัย65ขวบ  5ชีวิต รวมทั้งก๋ง)ได้โอกาสขึ้นมาเยี่ยมท่านพระครู (พอทราบข่าวหลานๆจะมาเยี่ยม คำสั่งด่วนให้หมอใหญ่โกนหนวดตอน2ทุ่ม อาการดีใจเห็นได้ชัด)

     ทั้ง5ชีวิตพักที่ตัวเมืองขอนแก่น(บ้านพี่ชายคนโต วัย71ขวบ รศ.ดร.ประจิตร มหาหิง) รุ่งเช้าทั้งคณะเดินทางมาเยี่ยมท่านพระครูที่สวน (แต่คนที่มาเยี่ยมเองก็ป่วยใจไม่น้อยกับความห่วงบ้านที่ถูกน้ำท่วมคุณลุงกับก๋ง "วางไม่ลง") ทำกับข้าวต้อนรับตามประสาคนสวน เน้นของปลูกในสวนอาศัยทำสดๆร้อนๆแบบไร้สาร (ถูกใจก๋ง)

(งานนี้ต้องใช้ธรรมชาติบำบัด.)หลังทานข้าวจึงนำเสนอ ไปเดินชมสวนไหม?ก๋งไปมั๊ย? ไป!... คำตอบที่ได้ดีใจไม่น้อย(ก๋ง87ขวบแต่เดินรอบๆสวนได้แข็งแรงมาก ระยะทางถนนโค้งไปอ้อมมาประมาณเกือบ1,000เมตร) สีเขียวทำให้หัวใจผ่อนคลายได้มากทีเดียว เสียดาย!คณะพาก๋งไปเชียงรายหาหลาน ไม่อย่างงั้นคงได้ชิม หนุมานทรงเครื่อง(ปลาร้าบอง)ฝีมือน้อย เป็นครั้งแรกที่แรกแน่ๆเชียว กำลังคุยกันถูกคอ....(ธรรมชาติ)

ด้วยเวลาน้อยนิดไม่ได้เตรียมอะไร ได้แต่ไข่เค็ม50ฟอง(ทำเอง) และแก่นฝางแดงทำชา เป็นของฝากก๋ง ครั้งแรกที่ได้เจอก๋ง(ที่ผ่านมาได้ฟังแต่เรื่องเล่าจากสามี) ดีใจ.

 ในมุมดีจากพี่น้ำเหนือคงมีอีกหลายๆครอบครัวได้มาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา แสดงความห่วงใย เข้าอกเข้าใจปรับแผนชีวิตใหม่ คำตอบใหม่ให้ชีวิตสู่วัยบั้นปลายและวัยสร้างอนาคตของคนรุ่นใหม่วัยแรงงาน (หากน้ำไม่ท่วมคงไม่มีวันนี้)  



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท