ข่าวคราว(แว่วๆ)รวมตัวนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน ครั้งที่ 2


หลังจากการเปิดเรียนครั้งที่ 1 ของโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2550 ณ โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช  เหล่านักเรียนคุณอำนวยเคยให้สัญญากันไว้ว่าจะหาโอกาสมาพบปะกันเพื่อทบทวนความรู้  แลกเปลี่ยนเพิ่มพูนความเป็นคุณอำนวยที่มีประสิทธิภาพกันต่อไป    

                แว่วเสียงมาจากครูนง พี่ชายขอบ  และคุณภีม  หารือกันเลยถือโอกาสเป็นกระบอกเสียงให้เพื่อนนักเรียนคุณอำนวยเมืองคอนช่วยกันหาเวที  วัน เวลา สถานที่ในการเปิดเรียนครั้งที่ 2

               มีข้อเสนอจาก โครงการวิจัยและพัฒนาองค์กรการเงินและระบบสวัสดิการชุมชน ม.วลัยลักษณ์  (คุณภีม  น้องเล็ก  รัช)  เนื่องจากในวันที่ 29-30 ตุลาคม 50  มีการจัดสัมมนาเครือข่ายองค์กรการเงินและระบบสวัสดิการชุมชน 5 พื้นที่ ณ วัดป่ายาง ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  หากใช้เวทีนี้เป็นห้องเรียนของนักเรียนคุณอำนวย  ให้คุณอำนวยฟังและจับประเด็น สรุปเนื้อหา รวมทั้งหาช่องทางเป็นคุณอำนวยในกระบวนการสัมมนาเครือข่าย  เป็นการทดสอบประสิทธิภาพความเป็นคุณอำนวยของตนเอง  โดยวางตำแหน่ง หน้าที่ในหน่วยงานของตนไว้  เริ่มการเป็นคุณอำนวยพร้อม ๆ กัน  ทุกคนนำความรู้ ความสามารถจากงานในหน้าที่ของตนมาประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มที่  การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้น 2 วัน แต่ทั้งนี้เหล่าเพื่อนนักเรียนคุณอำนวยสามารถตัดสินใจเลือกเฉพาะวันใดวันหนึ่ง  หรือทั้ง 2 วันก็แล้วแต่ความเหมาะสม <เอกสารประกอบการตัดสินใจ : กำหนดการสัมมนา(ความน่าสนใจในเนื้อหาแต่ละวัน) & ใบตอบรับการสัมมนา(ให้พิจารณาค่าใช้จ่าย) >

               เป็นความเห็นของนักเรียนคุณอำนวย จากทีม ม.วลัยลักษณ์  อยากฟังความเห็นจากเพื่อน ๆ ทีมอื่น ๆ  ร่วมแลกเปลี่ยนด้วยนะคะ  

หมายเลขบันทึก: 136851เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีน้องรัช ไวโอเล็ต

  • เห็นด้วยในหลักการครับ
  • ต้องหารือกันก่อนนะ รูปแบบ วิธีการเรียนรู้ ค่าใช้จ่าย ฯลฯ
  • โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า นร.รร.คุณอำนวยน่าจะได้เรียนรู้ประสบการณ์จาก 2 ส่วน คือ จากประสบการณ์ของทีมคุณอำนวยโครงการนี้ และจากคุณเอื้อ คุณอำนวย และคุณกิจ ฯลฯ ตัวจริงในช่วงงานตลาดนัดความรู้...ให้นักเรียน รร.คุณอำนวยได้เก็บเกี่ยวฝึกฝนประสบการณ์จากสนามจริงอย่างเต็มที่ ซึ่งทางฝ่ายน้องรัชน่าจะออกแบบงาน กิจกรรม รวมทั้งจัดวางตัวบุคคลเคร่าๆ  ปรับเปลี่ยนอย่างไรค่อยว่ากันในวันประชุม BAR
  • ใครจะร่วมได้มากได้น้อย ขึ้นกับเอนไขปัจจัยแต่ละคน แต่วันแรกที่เป็นห้องเรียนของคุณอำนวยนั้น นร.รร.คุณอำนวยทุกคนควรเข้าอย่างยิ่ง
  • ช่วงเดือนตุลาคม - พ.ย.มีกิจกรรมการเรียนรู้หลายอย่าง รวมทั้งตลาดนัดความรู้ คงต้องปรึกษาพูดคุยและฉกฉวยโอกาสมห้เต็มที่
  • เท่านี้ก่อนนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท