สะดุดใจ หัวกะทิ ที่ท่านดร.ประพนธ์ กลั่นไว้ให้


จงใช้ความคิด แต่อย่าได้กลายเป็นความคิด จงใช้มันเหมือนกับที่ท่านใช้เครื่องมืออื่นๆ มันเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง หากท่านใช้มันเป็น
    ว่าจะเขียนเรื่องความประทับใจหลายอย่างในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา  แต่ก็มาสะดุด โดนใจอย่างแรงในกับข้อความหลายตอนในบันทึกของท่าน beyondKM  จนไปทิ้ง Note ให้ความเห็นไว้ว่า ...
  
สวัสดีครับ
     ขออนุญาตใช้ภาษาอังกฤษว่า Perfect & Valuable ครับ  สิ่งที่คัดกรองมานำเสนอ  ถ้าใครเปิดใจรับและนำมาสู่การปฏิบัติได้   สันติสุขในชีวิตก็จะอยู่ใกล้เพียงแค่เอื้อมครับ
    ผมติดใจและได้ประโยชน์มากครับจากท่อนนี้ ขอขอบคุณมากครับ ...

จงใช้ความคิด แต่อย่าได้กลายเป็นความคิด จงใช้มันเหมือนกับที่ท่านใช้เครื่องมืออื่นๆ มันเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง หากท่านใช้มันเป็น มันก็จะรับใช้ท่าน ถ้าท่านใช้มันไม่เป็น มันก็จะเริ่มใช้ท่าน มันเป็นสิ่งที่อันตรายและมีอำนาจทำลายล้างที่รุนแรง มันสามารถสร้างความยุ่งยากอันยิ่งใหญ่ให้ท่านได้.... 
   ครับ .. อยากให้ลองเข้าไปอ่านครับ ที่ ... http://gotoknow.org/blog/beyondkm/87273 
  
   สั้นๆ แต่ท่านเจ้าของบันทึกกลั่นเป็นหัวกะทิมาให้เรียบร้อยแล้วครับ.

หมายเลขบันทึก: 87430เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2007 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แหม จับใจๆ ครับ  ขอตามไปอ่านฉบับเต็มครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์
     ได้เข้าไปอ่านแล้วค่ะ ได้รับข้อคิดดีๆ จากบทความของ ดร.ประพันธ์ สะดุดใจทุกข้อความ ทำให้ความคิดถูกกระตุก ลุกขึ้นทำงาน หน้าตาเบิกบาน
     ขอบคุณนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท