แนะนำสมาชิกใหม่...อาจารย์(สอนธรรมะ) + เจ้านายเก่า ของดิฉันเองค่ะ


ศิริศักดิ์เลยค่อยๆ เข้ามาสอนธรรมะ แรกๆ ก็สอนเรื่อง ผู้ดู ผู้เป็น นี่แหละค่ะ คอยถามคำถามสอบอารมณ์ดิฉันทุกเย็น ตั้งแต่ดิฉันไม่เข้าใจ จนเข้าใจมากขึ้น ต้องบอกว่าได้ดิบได้ดีปฏิบัติธรรมทุกวันนี้ก็เพราะอาจารย์ศิริศักดิ์นี่แหละค่ะ

วันนี้ขออนุญาตแนะนำสมาชิกใหม่อีก ๑ ท่าน ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้สอนธรรมให้ดิฉันเองค่ะ ที่ดิฉันได้รู้จักอุเบกขา สบายๆ ในทุกวันนี้ก็เพราะ รศ.ดร.ศิริศักดิ์ หาญชูวงศ์ คนนี้แหละค่ะ

อ.ศิริศักดิ์ 

รศ.ดร.ศิริศักดิ์ หาญชูวงศ์

เมื่อ ๕-๖ ปีที่แล้วอาจารย์ศิริศักดิ์ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจพ. โดยได้ชักชวนดิฉันให้มาทำงานในตำแหน่งรองคณบดีฝ่ายบริหาร ตอนนั้นดิฉันทำงานเป็นหัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมโยธาอยู่ และไม่ค่อยรู้จักอาจารย์มากนัก เพราะอยู่กันคนละตึก ไม่ค่อยได้เจอ แล้วอาจารย์ก็เป็นคนเงียบๆ พออาจารย์ได้ให้ความวางใจให้ไปทำงานด้วยกัน ดิฉันก็ตอบตกลง (ตอนนั้นตัดสินใจเร็วจริงๆ แต่เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องจริงๆ ...) ก็เลยได้รู้จักอาจารย์เพิ่มขึ้นตั้งแต่ตอนนั้น เพราะได้ทำงานร่วมกันตลอด ๔ ปีที่คณะ

ตอนนั้นทำงานด้วยกันมาสักประมาณ ๒ ปีกว่า อาจารย์ศิริศักดิ์ก็จะเห็นดิฉันหน้าบูดขึ้นทุกวันๆ (ประมาณว่าวิญญาณนางยักษ์เข้าสิง "เป็น"โกรธ ตลอด แต่ตอนนี้วิญญาณนางยักษ์ได้จากไปแล้วนะคะ 5555..) ตอนนั้นงานในคณะเยอะ คนเยอะ แล้วเรื่องก็เยอะ อาจารย์ศิริศักดิ์เลยค่อยๆ เข้ามาสอนธรรมะ แรกๆ ก็สอนเรื่อง ผู้ดู ผู้เป็น นี่แหละค่ะ คอยถามคำถามสอบอารมณ์ดิฉันทุกเย็น ตั้งแต่ดิฉันไม่เข้าใจ จนเข้าใจมากขึ้น ต้องบอกว่าได้ดิบได้ดีปฏิบัติธรรมทุกวันนี้ก็เพราะอาจารย์ศิริศักดิ์นี่แหละค่ะเป็นอาจารย์สอนให้ปฏิบัติ แนะนำแนวทางอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งทุกวันนี้

ขออนุญาตแนะนำแค่นี้ แนะมากไปเดี๋ยวอาจารย์ศิริศักดิ์จะเขียนไม่ออก ; ) อาจารย์ศิริศักดิ์เริ่มเขียนบันทึกแรกแล้ว สามารถแวะชมได้ที่นี่ค่ะ 

 

หมายเลขบันทึก: 94106เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2007 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • งั้นต้องไปลงทะเบียนเรียนซะแล้วครับ
  • ไม่รู้ค่าเทอมแพงหรือเปล่านะครับ อิอิ
  • ขอบคุณครับ

อาจารย์ใจดีมากเลยค่ะ คุณธรรมาวุธ  ใจเย็นมากด้วย (อาจารย์เคยบอกว่า "เลิก" โกรธแล้วค่ะ)

แต่เรื่องค่าลงทะเบียนเนี่ย.. ขอถามดูก่อนนะคะ ว่าจะคิดค่าต๋งอยู่เหมือนกัน 5555  พูดเล่นค่า...

สวัสดีครับ...

P

ความจริงไม่เคยสนใจและชอบใจในตำแหน่งบริหารเลย ช่วงเวลานั้นมีความขัดแย้งในสถาบันมาก มีเพื่อนๆมาขอร้องให้มาทำงานในตำแหน่งคณบดี ก็เลยมาทำให้ จุดประสงค์หลักก็คือต้องการสร้างนักบริหารรุ่นใหม่ เห็นอาจารย์มีความตั้งใจในการทำงาน ก็เลยเชิญมาร่วมงาน จุดประสงค์รองลงมาก็คือจะใช้ธรรมในการบริหารงาน           โดยตัวเองทำให้ดูเป็นตัวอย่าง นอกจากนี้ก็คอยสังเกตดูว่ามีใครบ้างที่พอจะให้ความรู้และคำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมในชีวิตประจำวันบ้าง  สี่ปีในตำแหน่งคณบดีได้ให้คำแนะนำผู้คนรอบข้างเป็นจำนวนมาก แต่มีจำนวนไม่มากที่เข้าใจ ในจำนวนไม่มากนั้นอาจารย์เป็นหนึ่งที่มีความก้าวหน้าในการปฏิบัติมากที่สุด ขอชื่นชมจรืงๆ

 

สวัสดีค่ะ อ.ศิริศักดิ์

ขอบพระคุณอาจารย์มากเลยค่ะ ที่ได้ให้ความไว้วางใจ อย่างที่บอกไว้ในบันทึกข้างต้นนี้ ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากที่ได้มาทำงานร่วมกับอาจารย์ ได้ทั้งประสบการณ์งานบริหาร แต่ที่สำคัญคือได้ประสบการณ์ในการปฏิบัติ และคำสั่งสอนในการปฏิบัติธรรมของอาจารย์ เพราะนำมาใช้ได้ผลในชีวิตประจำวันจริงๆ

อาจฟังเหมือนเกินจริงนะคะอาจารย์ แต่การปฏิบัติธรรมทำให้ดิฉันเห็นการเห็นจุดมุ่งหมายที่ดีของชีวิตค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท