ขอข้อมูลการถอดเทปครับ ไม่ทราบมีผู้ใดมีประสบการณ์แนะนำบ้างครับ


ตอนนี้เจ้าหน้าที่โครงการ R2R กำลังช่วยกันอย่างขมักเขม้น สรุปบทเรียนจากการประชุมวันที่ 1-2 กันยายน ซึ่งมีข้อมูลอยู่ 2 ส่วนครับ ส่วนแรกเป็นของ note takers ที่คุณหมอลัดดาส่งกลับมาที่ R2R ส่วนนี้เจ้าหน้าที่กำลังถอดลายมืออยู่ครับ กับอีกส่วนหนึ่งคือในที่อันอยู่ในเครื่องอัดเสียง ซึ่งน่าจะถ่ายออกมากได้ในรูปของ MP3

ผมได้ยินมาว่าสามารถจ้างคนพิการทางตาถอดคำพูดได้ ซึ่งจะทำได้รวดเร็วมาก ไม่ทราบว่าท่านใดเคยมีประสบการณ์นี้บ้างครับ ถ้าเป็นไปได้ขอสถานที่หรือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อด้วยครับ

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมประชุมวันที่ 1-2 กันยายน อดใจรอสักหน่อยนะครับ :)

คำสำคัญ (Tags): #r2r
หมายเลขบันทึก: 48279เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2006 00:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ทีม R2R และท่านอัครินทร์คะ

สมัยที่เรียนจิตวิทยาให้คำปรึกษาทั้ง โท-เอก และเอกนั้น กะปุ๋มต้องถอดเทปเพื่อวิเคราะห์ case เสมอ...ตอนนั้นใช้เทป classet ไม่ค่อยสะดวกเหมือน mp 3 อย่างทุกวันนี้...คงต้องใช้ฉันทะและความเพียรพอสมควรนะคะ...

....

สำหรับข้อมูลที่อาจารย์ได้มากะปุ๋มจะช่วย...หาให้อีกแรงนะคะ...ว่าท่านใดมีเทคนิคหรือประสบการณ์บ้าง...แต่ดีที่สุดคือ..."ตั้งหลัก ตั้งใจ...ถอดเทป...เดี๋ยวก็เสร็จเองคะ...."

(^__^)

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

สวัสดีค่ะ อาจารย์หมออัครินทร์

คุณชายขอบ (blogger คนเก่งของ GotoKnow) ทำงานด้านชุมชนคนพิการอยู่อาจจะช่วยตอบคำถามอาจารย์ในบันทึกนี้ได้ค่ะ

จันทวรรณ

อ.อัครินทร์คะ

        ที่พี่รับปากไว้ว่าจะช่วยทีมR2R ศิริราช  ถอดบทเรียนจาการลปรร. 2 วันที่ผ่านมาเป็น คลังความรู้นั้น  พี่เห็นว่าถ้ารอถอดเทปมันจะช้าไปมาก   เบื้องต้นที่น่าทำก่อนคือแกะลายมือและเรียบเรียง บันทึกที่ note taker บันทึกไว้ก่อน   แล้วเรามาช่วยกันดูประเด็นที่ได้มาจากบันทึกนั้นเพื่อถอดออกมาเป็นคลังความรู้    ช่วยฝากคุณฝนนัดพี่ด้วยว่าพอจะแล้วเสร็จเมื่อไร แล้วเรานัดกันมาดูเป็นกรณีเฉพาะสักวัน    ความจริงพี่ก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่อง KM หรอกนะคะ  ยิ่งเปรียบเทียบกับกะปุ๋มไม่ได้เลย  ท่านเป็นวิทยากรของกลุ่มครูไปแล้ว   เพียงแต่พี่พอรู้บ้างเพราะการชี้แนะของอ.วิจารณืและรพ.เด็กเองก็จัดกระบวนการนี้ไป(โดยพี่ร่วมจัดด้วย)ได้ 2-3 ครั้ง   

       ลัดดา

ลองติดต่อที่...
ห้องสมุดเคนตาบอดแห่งชาติ ชั้น 2
สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย
เลขที่ 85/1-2 ซอยบุญอยู่ ถนนดินแดง
แขวงสามเสนใน เขตพญาไท
กรุงเทพมหานคร 10400

โทรศัพท์ 0-2248-0555
หรือ 0-2246-3835 ต่อ 200, 201
โทรสาร 0-2248-0556

ท่านอยู่ กทม.อยู่แล้วน่าจะสะดวกกว่าครับ

ยิ้มๆ...

คุณชายขอบท่านมารายงานตัวใน CoP R2R แล้วคะหวังว่าท่านคงจะช่วยขับเคลื่อนพลังนี้ให้เกิดขึ้นในทุกวงการวิชาชีพนะคะ...

...

ร่วมแรง...แห่งพลัง R2R นะคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

อ.ลัดดาคะ...

กะปุ๋มกะใช่ว่าจะช่ำชองหรือรู้อะไรมากมายนะคะ...

ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะเลย ยิ่งโดยเฉพาะ KM สู่การปฏิบัติอย่างแท้จริง...

...

ที่กะปุ๋มเรียนมาใน course ป.เอกเทคโนโลยีการศึกษานั้น...content เพียบ...แต่นั่นไม่สำคัญเท่าการลงสู่การปฏิบัติจริง...นี่สิที่กะปุ๋มยังต้องเรียนรู้อีกเยอะเลยคะ...ณ ตรงนี้ก็คงต้อง ลปรร.ร่วมกับผู้รู้เสมือนครูอีกหลายๆ ท่านนะคะ...

อิอิ...ต้องขออภัยท่านอัครินทร์อีกครั้งนะคะที่มาชวน อ.หมอลัดดา..คุยที่บันทึกท่านอีกแล้ว...ก็ท่านลัดดาท่านไม่เปิด Blog สักทีนี่คะ...เอ๊ะ!!! หรือว่าเปิดแล้วแต่กะปุ๋มไม่ทราบ...

*^__^*

ขอบคุณคะ

กะปุ๋ม

เสร็จการเสวนากับกลุ่มแพทย์แผนไทยแล้วครับ

ขอบคุณคุณชายขอบมากสำหรับข้อมูลครับ

 เรียนอ.ลัดดาครับ ตอนนี้ส่วนที่เป็นของ notetaker กำลังเรียบเรียงอยู่ครับ แล้วจะส่งข่าวอีกครั้งครับ ผมก็ไม่เคยมีประสบการณ์เหมือนกันแต่ก็จะลองดูครับ ต้องขอบคุณอาจารย์มากที่ช่วยเหลือครับ

มีบริการรับถอดเทปครับ แนะนำครับที่ www.facebook.com/pigupstudio ครับ

บริการดี ไม่แพงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท