ผมบางในสตรี (บริเวณกลางศีรษะ)


ผมบางในสตรี พบได้ไม่บ่อยเท่าผมบางในบุรุษ มักมีผมบางลงมากโดยเฉพาะบริเวณกลางศีรษะ และบริเวณหน้าผาก

  <p style="margin: 0in">ในตอนก่อนได้บันทึกถึงผมบางในสตรี และวิธีการแก้ไข รักษา สำหรับวันนี้ ขอแสดงรูปผมบางในสตรี บริเวณกลางศีรษะ หรือ กระหม่อม </p><p style="margin: 0in"></p><p style="margin: 0in">FPA </p><p style="margin: 0in">แม้ว่า ผมบางในสตรี พบได้ไม่บ่อยเท่าผมบางในบุรุษ มักมีผมบางลงมากโดยเฉพาะบริเวณกลางศีรษะ  และบริเวณหน้าผาก </p><p style="font-size: 11pt; margin: 0in; font-family: Calibri"> </p><p style="margin: 0in">ขอเน้นอีกครั้งว่า การเกิดของผมบางในสตรีในลักษณะนี้ เกิดจากผลของกรรมพันธุ์ ที่ทำให้ฮอร์โมนแอนโดรเจน มีผลทำให้รากผมขนาดเล็กลงเรื่อยๆ   ยิ่งอายุมากก็พบได้มากขึ้น ซึ่งในบางคนทำให้บริเวณศีรษะมีผมบางมาก</p><p style="font-size: 16pt; margin: 0in; color: navy; font-family: 'Cordia New'"> </p><p style="font-size: 16pt; margin: 0in; color: navy; font-family: 'Cordia New'">การแก้ไขนั้นทำได้สามวิธี คือการทายา การรับประทานยา และ การปลูกถ่ายเส้นผม  </p><p style="font-size: 16pt; margin: 0in; color: navy; font-family: 'Cordia New'"></p><p style="font-size: 16pt; margin: 0in; color: navy; font-family: 'Cordia New'">หมอสุข</p><p style="font-size: 11pt; margin: 0in; font-family: Tahoma"> </p>

หมายเลขบันทึก: 95660เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอขอบพระคุณอาจารย์หมอสุข...

  • แวะมาเรียนรู้ต่อเนื่อง (CME)
  • ขอขอบพระคุณครับ

คุณหมอค่ะ  ดิฉันมีปัญหาผมบางช่วงรอยแสก   ถ้าจะซื้อยามาทานเอง หรือยาทาก็ได้ค่ะ เพื่อให้ผมหนาขึ้น  จะได้ไม๊ค่ะ  ช่วยแนะนำชื่อยาที่ไม่อันตรายต่อสุขภาพให้หน่อยได้ไม๊ค่ะ  (ตอนนี้ดิฉันอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส จะซื้อยาตัวไหนได้บ้างค่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท