ดูลักษณะจักรราศีก่อนเลือกการออกกำลังกาย น่าจะเพิ่มประสิทธิภาพได้


อ่านดูแล้ว ตร๊ง ตรงกับสามหนุ่มน้อยที่บ้านมาก ก็เลยแปลเอามาเผือแผ่ให้ชาว GotoKnow เอาไปพิจารณาดูบ้าง

ได้อ่านจาก LifeScript ว่า ถ้าเราเลือกออกกำลังกายที่เหมาะกับจักรราศีของเรา อาจจะทำให้เราได้ประโยชน์มากกว่าทำตามที่ใครๆก็ทำ อย่างที่นักโหราศาสตร์เขาเก็บสถิติไว้ อ่านดูแล้ว ตร๊ง ตรงกับสามหนุ่มน้อยที่บ้านมาก ก็เลยแปลเอามาเผื่อแผ่ให้ชาว GotoKnow เอาไปพิจารณาดูบ้างค่ะ

เริ่มจากราศี Aries (อ่านว่า แอหรีซ หรือ เออหรีซ) หรือราศีเมษ (21 มี.ค. 19 เม.ย.)
จักรราศี กลุ่มดาวแกะ
ธาตุ ไฟ
คุณลักษณะ คุณรักความท้าทายและการโต้คารม
สิ่งที่เหมาะกับคุณ
คุณจะทำได้ดีในการออกกำลังที่เกี่ยวกับการแข่งขัน คุณเป็นนักกีฬากว่าใครๆและรักการเคลื่อนไหว เทนนิส และกีฬาที่มีการแข่งขัน รักการออกกำลังที่หนักหน่วงและได้เหงื่อ

 ราศี Taurus หรือราศีพฤษภ (20 เม.ย. 20 พ.ค.)
จักรราศีกลุ่มดาววัว
ธาตุ ดิน
คุณลักษณะ เป็นคนอ่อนไหว และไม่ค่อยชอบการเคลื่อนไหวมากมาย
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณเป็นคนรักความสบายจึงคิดว่าการออกกำลังกายคือความไม่สะดวกสบาย ก็เลยชอบนั่งอยู่เฉยๆดีกว่า แต่ยังไงก็ต้องลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายบ้าง ไม่ชอบออกกำลังกายหนักๆ คุณไม่ชอบกีฬาที่มีการเคาะระฆังเ่ป่านกหวีด ดังนั้นให้เลือกกีฬาสบายๆ ยืดหยุ่น ยืดเส้นยืดสายทั้งหลายก็ยังดี

 

ราศี Gemini หรือราศีมิถุน (21 พ.ค. 20 มิ.ย.)
จักรราศีกลุ่มดาวคนคู่
ธาตุ ลม
คุณลักษณะ ชอบการสนทนาและความหลากหลาย
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณชอบให้มีระยะห่าง การออกกำลังกายของคุณต้องเป็นแบบกระตุ้นความกระตือรือร้น และมักจะหลีกเลี่ยงจนกว่าจะมีใครมาชักชวน เป็นศัตรูกับความซ้ำซากจำเจ คุณชอบการออกกำลังกายที่เป็นกิจกรรมทางสังคม พวกที่มีเพลงมีการพบปะสังสันท์ และการออกกำลังกายเป็นกลุ่ม

 

ราศี Cancer หรือราศีกรกฎ (21มิ.ย. 22 ก.ค.)
จักรราศีกลุ่มดาวปู
ธาตุ น้ำ
คุณลักษณะ คุณเป็นคนแข็งนอก แต่อ่อนไหวข้างใน
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณต้องการอะไรที่สามารถดึงดูดคุณออกมาจากโลกสบายๆส่วนตัว ถ้าจะสอนอะไรก็ต้องทำแบบให้เกียรติคุณ คุณชอบการเคลื่อนไหวไปทางด้านข้างเหมือนปู ดังนั้นเลือกการออกกำลังกายที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวแขนขาเข่าจะทำให้คุณมีความสุข

 

ราศี Leo หรือราศีสิงห์ (23 ก.ค. 22 ส.ค.)
จักรราศีกลุ่มดาวสิงโต
ธาตุ ไฟ
คุณลักษณะ คุณชอบเป็นจุดเด่น
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณอยู่ในราศีที่ขี้อายน้อยที่สุดถ้าพูดถึงการออกกำลังกาย คุณชอบรูปร่างตัวเอง ชอบเห็นตัวเองตอนออกกำลังกาย ไม่ต้องแอบออกกำลังในที่ส่วนตัว และกระตือรือร้นด้วยตัวเอง เป็นคนจัดการออกกำลังกายให้ตัวเองได้ มีความเชื่อมั่นตัวเองสูง

ราศี
Virgo หรือราศี กันย์ (23 ส.ค. 22 ก.ย.)
จักรราศีกลุ่มดาวหญิงสาว
ธาตุ ดิน
คุณลักษณะ เป็นคนช่างเลือก ฉลาดและรักสุขภาพ
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณมีสัญชาติญาณทางสุขภาพ แต่ก็รักที่จะหาข้อมูลในการส่งเสริมสุขภาพจากการออกกำลังกาย รักความสะอาด ชอบออกกำลังเพื่อกำจัดพิษจากร่างกายมากกว่าพวกเผาผลาญไขมัน

ราศี
Libra หรือราศีตุล (23 ก.ย. 22 ต.ค.)
จักรราศีกลุ่มดาวตาชั่ง
ธาตุ ลม
คุณลักษณะ เป็นคนหน้าตาดีและรู้ตัว คุณตามหาความสมดุล
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณต้องการสิ่งที่ดีที่สุด การใช้ลูกบอลออกกำลังกาย (Physio-ball) เป็นสิ่งที่เหมาะกับคุณ เมื่อนำมาประกอบการออกกำลังกายของคุณจะจูงใจทำให้จดจ่อได้มากขึ้น

 

ราศี Scorpio หรือราศีพฤศจิก (23 ต.ค. 21 พ.ย.)
จักรราศีกลุ่มดาวแมงป่อง
ธาตุ น้ำ
คุณลักษณะ เป็นคนเอาจริงเอาจัง สร้างสรรค์และมีพรสวรรค์
สิ่งที่เหมาะกับคุณ สำหรับคุณการออกกำลังกายต้องน่าดึงดูด คุณต้องเชื่อถือคนที่จะนำคุณ การออกกำลังที่เหมาะกับคุณควรมีช่วงหนักหน่วงและมีการเคลื่อนไหว คุณไม่เหมาะกับโยคะหรือเต้นบัลเลย์

 

ราศี Sagittarius หรือราศีธนู (22 พ.ย. 21 ธ.ค.)
จักรราศีกลุ่มดาวคนยิงธนู
ธาตุ ไฟ
คุณลักษณะ เป็นคนมีจุดมุ่งหมาย และรักที่จะมีส่วนร่วม
สิ่งที่เหมาะกับคุณ เป็นที่ทราบกันดีว่าคุณมีช่วงขาที่แข็งแรง การออกกำลังกายที่เหมาะกับคุณก็คือการออกกำลังกล้ามเนื้อส่วนนั้น โดยธรรมชาติแล้วคุณชอบการเคลื่อนไหว การออกกำลังกายกลางแจ้งจึงเหมาะกับคุณ

 

ราศี Capricorn หรือราศีมังกร (22 ธ.ค. 19 ม.ค.)
จักรราศีกลุ่มดาวแพะทะเล
ธาตุ ดิน
คุณลักษณะ เป็นนักอนุรักษ์และทำอะไรตามตำรา
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณชอบท้าทายตัวเองและดูผลของการออกกำลังกาย ไม่ต้องการออกกำลังกายแบบหนักหน่วงแต่ชอบพวกความอดทน สามารถจะทนขี่จักรยานสองชั่วโมงได้ การออกกำลังกายแบบยืดหยุ่นระยะยาวๆ จะเหมาะกับคุณ

 

ราศี Aquarius หรือราศีกุมภ์ (20 ม.ค. 18 ก.พ.)
จักรราศีกลุ่มดาวคนแบกหม้อน้ำ
ธาตุ ลม
คุณลักษณะ เป็นนักประดิษฐ์และช่างจินตนาการ เป็นผู้นำ
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณไม่ชอบให้ใครมาแนะนำ ทำให้ไม่ชอบมีทางเลือกหลายๆแบบ ชอบการออกกำลังกายที่ไม่มีกฎเกณฑ์ แบบแผน อะไรที่แปลกๆจึงจะเรียกความสนใจจากคุณได้

 

ราศี Pisces (อ่านว่า ไพสี่ซ) หรือราศีมีน (19 ก.พ. 20 มี.ค.)
จักรราศี
กลุ่มดาวปลาคู่
ธาตุ น้ำ
คุณลักษณะ เป็นคนอ่อนไหว ที่พยายามหาจุดสมดุล
สิ่งที่เหมาะกับคุณ คุณรู้ตัวเองว่าชอบอะไรและคงไม่ไปร่วมกลุ่มออกกำลังแน่นอน คุณต้องการอะไรที่นุ่มนวลกว่านั้นเพื่อจะจูงใจคุณ เช่น โยคะ ท่านั่งจะช่วยให้ความสงบต่อเส้นประสาทของคุณ ให้ความผ่อนคลายวิญญาณอันอ่อนโยนที่เป็นธรรมชาติในตัวคุณ สำหรับคุณแล้วการออกกำลังกายไม่ใช่เพียงเพื่อความแข็งแรง แต่เพื่อค้นหาความสงบให้จิตใจอันอ่อนไหวของคุณไปด้วย


สำหรับรูปดวงดาวประจำราศีต่างๆที่น่ารักนั้น แวะไปหาดูและอ่านความรู้สนุกๆที่บันทึก  "ดวงอาทิตย์ย่างเข้าสู่ราศีเมษ" หมายความว่าอย่างไร? ของอ.บัญชาแห่งสวทช.นะคะ 

หมายเลขบันทึก: 90397เขียนเมื่อ 15 เมษายน 2007 00:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีวันสงกรานต์และวันครอบครัวค่ะคุณโอ๋  มาประเดิมเลยค่ะ  ตรงเป๊ะเลยค่ะ ราณีเกิดราศีกันย์ค่ะ วันนี้ไปเล่นน้ำสงกรานต์มาหรือเปล่าค่ะ 
คุณราณี  Pคะ

มาเร็วจังค่ะ สวัสดีสงกรานต์เช่นกันนะคะ ดีใจจังที่มีคนบอกว่าตรงอีกคน ของที่บ้านเรา 5 คนก็ตรงทุกคนเลยค่ะ

ปีนี้ไม่ได้ไปรดน้ำดำหัวใครเลยค่ะ ส่งแต่ใจและอีเมลไป แต่ 3 หนุ่มน้อยได้รดน้ำคุณพ่อคุณแม่ค่ะ เราเล่นฉีดน้ำกันไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว (ผิดเทศกาลไปหน่อยน่ะค่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท