KM Rehab


ประชุมวิชาการกลางปี

ทางราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย จะจัดประชุมวิชาการกลางปีนี้ ดิฉันในนามที่ปรึกษาของราชวิทยาลัยฯ จึงเสนอให้จัด KM workshop เพราะได้สอบถามสมาชิกแล้วแทบจะไม่มีใครรู้เรื่อง KM  รวมทั้งดิฉันด้วย เลยคิดว่าจัดเรื่องนี้พร้อมๆกับเรียนรู้ไปในตัว ดิฉันจึงติดต่อ อ. วิจารณ์ พานิช ให้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของการจัด workshop ครั้งนี้ ซึ่งท่านก็ให้ประสานกับคุณธวัช เมื่อทางราชวิทยาลัยฯ ตกลงจะทำ KM workshop อ. วิจารณ์ จึงได้นัดแนะทีมงานจัดประชุมของราชวิทยาลัยฯ มาคุยกันในรายละเอียดของการจัด โดยเฉพาะการกำหนดวัตถุประสงค์ของการจัดให้ชัดเจน อ. วิจารณ์ไม่ต้องการให้มาฟังเฉยๆ แล้วก็ค่อยๆจางหายไปโดยไม่มีชิ้นงานอะไรออกมา เข้าล็อกดิฉันพอดีเลย จึงได้เริ่มต้นนัดคุยกับ ทีมสคส ประกอบด้วย อ.วิจารณ์ คุณธวัช และทีมงานของ สคส อีก 2 ท่าน ( ขออภัยจำชื่อไม่ได้ ) กับทีมของราชวิทยาลัยฯ ได้แก่ อ.ประภาพร ( ประธานราชวิทยาลัยฯ ) อ.กมลทิพย์ ( ประธานวิชาการ ) อ. อารีรัตน์ อ.ไกรวัชร และดิฉันซึ่งเป็นที่ปรึกษาของราชวิทยาลัยฯ

อ.วิจารณ์ได้ถามนำว่าทำไมถึงอยากทำ KM ที่ประชุมคุยกันจนได้คำหลักว่า อยากเรียนรู้ KM จะนำ KM ซึ่งเป็นเครื่องมือหนึ่งไปใช้ในงานประจำพร้อมทั้งติดตามดูผลเป็นระยะฯภายในอย่างน้อย 2 ปี โดยได้ข้อสรุปว่าจะจัด workshop เป็นเวลา 2 วัน ที่ต่างจังหวัด ( เพราะไม่ต้องการให้ใครโดด ) แต่ก่อน workshop 1 วันจะจัดบรรยายเพื่อปูพื้นฐานเบื้องต้นของแนวคิดเกี่ยวกับKM ก่อน ซึ่งทางราชวิทยาลัยฯจะกลับไปกำหนดหัวเรื่อง ( คิดว่าเรียกว่าหัวปลาทู )สัก 3-4 หัว แล้วจะกลับมาเตรียมงานกับสคส ต่อไป ( โปรดติดตามตอนต่อไป....... )

หมายเลขบันทึก: 80820เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 08:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท