ทำงานไม่ทันกับความฝันความคิดที่มีมากมาย...


ถ้าท่านมีคำแนะนำที่ดีๆก็เชิญลปรรกันด้วยนะครับ

             ไม่ทราบว่าท่านๆทั้งหลายกำลังเป็นแบบผมหรือเปล่าครับ  ที่รู้สึกว่าตนเองนั้นมีความคิดความตั้งใจที่จะทำสิ่งต่างๆมากมาย  แล้วก็ไม่สามารถที่จะทำได้อย่างที่คิด  ...........

             หรือว่าเราจะคิดมากเกินไป  หรือว่าเรารับงานมากเกินไป  หรือว่าเราฝันมากไปนะครับ  แต่จะว่าๆไปแล้วสิ่งที่เรา  list  ไว้ในแต่ละวันๆ  ที่เราคิดนึกขึ้นมาได้แล้วบันทึกไว้ใน Lab top  หรือคอมที่ห้องตรวจ  หรือว่าสมุดบันทึกในห้องน้ำ มันกลายเป็นบันชีหางว่างที่เรากำลังไล่ตามเพื่อที่จำทำมัน  เพราะว่าทุกอันสำคัญหมดเลยครับ

     ถ้าท่านมีคำแนะนำที่ดีๆก็เชิญลปรรกันด้วยนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #งาน#ลปรร
หมายเลขบันทึก: 77314เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 01:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น้องคงต้องเลือกที่สำคัญจริง ๆ เพราะพี่เองก็มีเรื่องที่ต้องทำมากมาย แต่ก็ต้องเลือก ช่วงนี้ทำงาน PCU สนุกมาก มีเรื่องต้องทำมากมาย เคยหวังว่าจะเป็น pro golf  เป็น เซียนหุ้น  เป็น programmer มืออาชีพ ฯลฯ แต่ต้องพักไว้ก่อน เลือกเรื่องที่สำคัญที่สุดตอนนี้

แล้วก็ทำมัน เพราะคนเราไม่ใช่ superman ที่สำคัญต้องรู้จักปฏิเสธ และเลือกที่จะปฏิเสธครับ

น้องคงต้องเลือกที่สำคัญจริง ๆ เพราะพี่เองก็มีเรื่องที่ต้องทำมากมาย แต่ก็ต้องเลือก ช่วงนี้ทำงาน PCU สนุกมาก มีเรื่องต้องทำมากมาย เคยหวังว่าจะเป็น pro golf  เป็น เซียนหุ้น  เป็น programmer มืออาชีพ ฯลฯ แต่ต้องพักไว้ก่อน เลือกเรื่องที่สำคัญที่สุดตอนนี้

แล้วก็ทำมัน เพราะคนเราไม่ใช่ superman ที่สำคัญต้องรู้จักปฏิเสธ และเลือกที่จะปฏิเสธครับ

ขอบคุณพี่หมอจิ้นมากครับ

    ครับเป็นคำแนะนำที่มีคุณค่ามากครับ  จะพยามเลือกสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ   ตอนนี้สิ่งที่เน้นคือการพัฒนาระบบคุณภาพในโรงพยาบาล  แบบค่อเป็นค่อยไปครับ  อยากให้องค์กรที่เราทำงานอยู่เป็นองค์กรในฝันของผมครับ  คือเป็นองค์กรแห่งคุณธรรม  องค์กรแห่งการเรียนรู้ครับ องค์กรที่มีผู้คนที่มีความสุข  มีความสามารถที่ดีเหมาะสมกับงาน ภาระหน้าที่หน่วยงานและองค์กรครับ  ผมไม่เครัยดนะครับ  เราเป็นเพียงฟันเฟืองเล็กๆที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรครับ

อยากให้ทุกที่เป็นเช่นดั่งที่คุณหมอกล่าว  " ตอนนี้สิ่งที่เน้นคือการพัฒนาระบบคุณภาพในโรงพยาบาล  แบบค่อเป็นค่อยไปครับ  อยากให้องค์กรที่เราทำงานอยู่เป็นองค์กรในฝันของผมครับ  คือเป็นองค์กรแห่งคุณธรรม  องค์กรแห่งการเรียนรู้ครับ องค์กรที่มีผู้คนที่มีความสุข  มีความสามารถที่ดีเหมาะสมกับงาน ภาระหน้าที่หน่วยงานและองค์กร"

ขอบคุณคุณพจน์มากครับที่แวะมาเยี่ยม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท