คำตอบเพื่อการตั้งคำถาม


ช่วงที่อยู่กรุงเทพ ได้รับข้อมูลจากทีมงานที่เม็กดำว่าในเวทีแลกเปลี่ยนของ Blog gotoknow พวกเราได้รับเกียรติจากหลายท่านในการให้ข้อคิดเห็นต่อการทำงานของพวกเรา ใจจริงของผมอยากแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทุกท่านในบรรยากาศและเวลาเดียวกัน แต่ก็อย่างที่ได้กล่าวแล้วข้างต้นครับ จึงขอถือโอกาสนี้กราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาพวกเราชาวเม็กดำ
                        คำตอบเพื่อการตั้งคำถาม                                     ในช่วงวันที่  6 – 7   มกราคม    2550    ผมมีภารกิจที่กรุงเทพมหานคร   ทำให้ผมได้คำตอบอย่างหนึ่งคือการอยากทำอะไรแล้วไม่ได้ทำด้วยเหตุปัจจัยใดๆก็ตาม   มันสร้างคำถามให้เกิดขึ้นมากมายเหลือเกิน   ทำไม   เพราะอะไร   เมื่อไร   ที่ไหน   อย่างไร   และเมื่อได้คำตอบแล้วก็เกิดสิ่งใหม่ขึ้นมาในใจอีกซึ่งตัวผมเองชอบเรียกเหตุการณ์เหล่านี้ว่า   คำตอบเพื่อการตั้งคำถาม                                  

                               บรรยากาศส่วนหนึ่งของกรุงเทพในวันนี้  ผมเห็นว่าสถานการณ์บางอย่างก็ให้คำตอบในบางเรื่องแต่ขณะเดียวกันทุกคำตอบกลับทำให้เกิดคำถามใหม่ที่หลากหลาย   มันหลากหลายมากจนทำให้เราต่อภาพของคำตอบและคำถามแทบไม่ติด   

  

                                 ช่วงที่อยู่กรุงเทพ  ได้รับข้อมูลจากทีมงานที่เม็กดำว่าในเวทีแลกเปลี่ยนของ   Blog  gotoknow    พวกเราได้รับเกียรติจากหลายท่านในการให้ข้อคิดเห็นต่อการทำงานของพวกเรา  ใจจริงของผมอยากแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทุกท่านในบรรยากาศและเวลาเดียวกัน  แต่ก็อย่างที่ได้กล่าวแล้วข้างต้นครับ  จึงขอถือโอกาสนี้กราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาพวกเราชาวเม็กดำ         

                              ได้ประสานกับทีมงานเม็กดำไว้ว่า  กลับจากกรุงเทพ พวกเราต้องนำเอาคำตอบที่เราได้รับจากทุกท่านมาตั้งวงพูดคุยกันเพื่อพัฒนากระบวนงานให้ดียิ่งขึ้น   เราคงไม่ชื่นชมต่อคำตอบเพียงอย่างเดียว 

                             

                               พวกเราต้องใช้คำตอบเพื่อสร้างคำถาม…………       
หมายเลขบันทึก: 71362เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2007 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ตอนนี้กลับจากกรุงเทพแล้วใช่ไหมค่ะ ผอ.  พบกันพรุ่งนี้ 10'00 น.

        ขออภัยค่ะพิมพ์ยังไม่จบ ชิงบันทึกก่อน

        จริงต้องขอบคุณท่านผอ. ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนที่ดีต่อวงการศึกษา  พรุงนี้คงมีคำตอบและคำถามอีกมากมายที่สวนป่า  พบกันพรุ่งนี้ค่ะ

        สวัสดีและขอบคุณอีกครั้งค่ะ

  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ผอ
  • คาดว่าคงไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ครับ คงไปไกลกว่าที่คิดไว้
  • เดินทางโดยปลอดภัยนะครับ
                
ขอบคุณ คุณพันดาและคุณขจิต  มากครับ  ที่เป็นกำลังใจให้พวกเรา  

ท่านขุนพลก็ใช้ ทส. ได้นี่ครับ

ตอนนี้ไหนๆก็จะเป็นตัวอย่างแล้ว ต้องขยับตัวเร็วหน่อยนะครับ

กลับมาค่อยต่อยอดก็ได้ครับ

อยากให้จัดรูปแบบบันทึก แบบแต่งหน้าอีกสักนิดหนึ่งครับ

ลูกค้าสนใจมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท