อยากเรียนสถาปัตย์


วาดรูปได้เขียนการ์ตูนเก่งนี่หรือคือสถาปัตย์

งานสอนพื้นฐานกับนักเรียนที่ไม่ถนัดทางด้านออกแบบแต่มีความสามารถเบื้องต้นของการวาดรูปการ์ตูนหรือภาพเหมือนได้ใกล้เคียงแต่อยากเรียนสถาปัตย์ ก็เลยคิดว่าตนเอง มีความสามารถเพียงพอ ที่อยากเรียนเพราะด้วยเหตุใดก็ตาม สิ่งที่กำลังคิดบางครั้งก็ไม่เอื้อต่อการเรียนสถาปัตย์ดังที่ตั้งใจเพราะว่าการเรียนสถาปัตย์ให้ได้ดีนั้น..ต้องมีพื้นฐานการวาดที่ดี มีแนวความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการในสิ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นไปได้ และสามารถวิเคราะห์แนวคิดจากนามธรรมเป็นรูปธรรมได้ชัดเจนโดยอาศัยการวาด การฝึกฝน ทักษะ อย่างเช่นมีไก่แจ้ 2 ตัวที่จะต้องถูกเลื้ยงไว้บริเวณที่จำกัดเพื่อเป็นส่วนประกอบของห้องรับแขกที่จะได้โชว์ความสวยงามจะต้องออกแบบกรงไก่อย่างไรจึงจะเหมาะสมกับห้องรับแขก ดังนั้นผู้เรียนจะต้องมีจินตนาการที่ดีและสามารถ present ออกมาเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนให้กับผู้ที่ต้องการได้อย่างเหมาะสมและสวยงาม เหล่านี้เป็นเบื้องต้นของการคิดของผู้ที่จะเรียนสถาปัตย์ได้ดี  คุณมีความพร้อมหรือยัง  ที่อยากเรียนสถาปัตย์

หมายเลขบันทึก: 69914เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2006 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากเห็นการแจงประเด็นออกมาในเชิงรูปธรรมหน่อยนะครับ ว่าอะไรเป็นอย่างไร

คนอ่านจะเข้าใจได้มากกว่านะครับ

ขอบคุณท่านอาจารย์มากคับที่ให้ข้อเสนอแนะจะได้นำไปปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้น ถ้าไม่มีข้อเสนอแนะก็ย่อมมองไม่เห็นตนเองเพื่อที่จะได้นำไปพิจารณาต่อไป

http://www2.rsu.ac.th/download/rsuclip/FCT010.wmv คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยรังสิต ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท