เล่างานพีอาร์อีเว้นท์ 50 ปี มช.(2)


ความเดิมตอนที่แล้วได้ทิ้งท้ายข้อความไว้ว่า ภารกิจในอีเว้นท์สำคัญมากกว่าที่เคยได้รับมาทำ เริ่มต้นแล้ว! (เล่างานพีอาร์อีเว้นท์ 50 ปี มช.)

สวัสดีค่ะผู้โดยสารที่ติตตามอ่านบันทึกเรื่องงานของสถานีปฏิบัติประชาสัมพันธ์ ขณะนี้เราได้นำทุกท่านมาถึงยังชานชาลางานอีเว้นท์ใหญ่ของสถาบันการศึกษาที่มีอายุยาวนานถึงห้าสิบปี (พ.ศ. 2557) แล้วนะคะ ด้วยความที่บันทึกนี้ห่างจากบันทึกก่อนหน้าถึงสองปี จึงขอทวนเรื่องราวที่เกริ่นไว้สัดนิด


 

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีอายุครบ 50 ปี ในปี พ.ศ. 2557 ผู้บริหารดำริจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยาวนานตลอดทั้งปี และกิจกรรมหลากหลาย …ถ้าจะไม่มีการบันทึกเป็นประวัติศาสตร์หน้าที่การทำงานของฉัน การจัดงานฉลองครั้งต่อๆไปโดยคนรุ่นใหม่ ก็อาจจะต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ (คลิกอ่าน>> https://www.gotoknow.org/posts/631249)

ชานชาลาแห่งนี้มีข้อมูลมาถ่ายทอด หากจะมีประโยชน์กับผู้สนใจที่กำลังจะเตรียมการจัดกิจกรรมได้ศึกษาต่อยอด หรือผู้แวะเวียนที่เคยผ่านมามีส่วนร่วมในงาน ค่ะ

งาน 5 ทศวรรษ มช. รวมพลังเพื่อแผ่นดิน มีกิจกรรมจัดต่อเนื่อง 1 ปี และ 1 เดือน ในระหว่างวันที่ 22 มกราคม 2557 ถึงวันที่ 24 มกราคม 2558 การประชาสัมพันธ์งานนี้ได้แบ่งกลุ่มเป้าหมายสำคัญสามกลุ่มใหญ่  ได้แก่ Internal Publics: นักศึกษา บุคลากร External Public: นักศึกษาเก่า ประชาชนในท้องถิ่น ประชาชนทั่วไปในระดับประเทศ และ Stakeholders: บริษัทเอกชน สื่อมวลชน 

ผู้รับผิดชอบหลักๆในงานประชาสัมพันธ์ มี คณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง และบริษัทเอกชนที่มารับงาน 

มีการใช้ช่องทางและสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ รวม 12 ช่องทาง คือ

  1. สื่อสิ่งพิมพ์ (สิ่งพิมพ์ของ มช. นิตยสาร หนังสือพิมพ์ , แผ่นปลิว , สติ๊กเกอร์ติดรถ)
  2. สื่ออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ (Website  5decades.cmu.ac.th และ Application: ios/android)
  3. สื่อออนไลน์ Social Network (Facebook, Instagram, viral media)
  4. สื่อ Outdoor (ป้ายต่างๆ , LED)
  5. สื่อ Indoor (X-banner, Roll up, pop up,back drop , Board Diecut , Counter  เป็นต้น)
  6. การจัดกิจกรรมงาน Event (การแถลงข่าว , การจัดสัมภาษณ์ในแหล่งชุมชน,  Press Tour , Media Visit)
  7. สื่อเคลื่อนที่  (รถไฟฟ้า รถสองแถว รถยนต์บุคลากรติดสติ้กเกอร์)
  8. สื่อ Broadcast  (สปอตวิทยุ รายการวิทยุกระจายเสียง โทรทัศน์)
  9. สื่อบุคคล
  10. สื่อ Gimmick ช้างโมเดล
  11. กิจกรรมประชาสัมพันธ์ในระหว่างงาน
  12. ของที่ระลึกมีตราสัญลักษณ์งาน

รวมถึงก่อนหน้าการจัดงานประมาณ ปี พ.ศ. 2556  ทีมงานประชาสัมพันธ์ มีการเตรียมการโดยทำกิจกรรมล่วงหน้าเพื่อใช้ประโยชน์ในการทำประชาสัมพันธ์ตลอดงานฉลอง 50 ปี เช่น การจัดประกวดการออกแบบตราสัญลักษณ์ของาน การจัดประกวดภาพถ่ายสวยงาม ตลอดจนจัดกิจกรรมการบรรยายและเสวนา กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์เชิงรุกในยุค “Hybrid Event” เพื่อให้เครือข่ายผู้ปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ได้มีการวางแผนและการเตรียมความพร้อมที่ดีในด้านการประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยในทุกส่วนงานของมหาวิทยาลัย

(ยังมีต่อ)

หมายเลขบันทึก: 660642เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2019 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2021 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท