รวมสูตรอาหารจากธัญพืช และพืชผักที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


สืบเนื่องจากกระทู้ที่แล้วที่ผมเล่าให้ฟังว่า ตดปศุสัตว์ มีส่วนก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ในกระทู้นี้เลยเอาสูตรอาหารที่ลดการพึ่งพาเนื้อสัตว์มาแบ่งปันครับ

ผมเองยังลองทำไม่ครบนะครับ แต่โชคดีที่ภรรยาเป็นคนไม่เลือกมาก ทานทุกอย่างที่ผมทำ อาจจะมีบ่นๆบ้างแต่ก็ยังดีมีคนช่วยทานและให้กำลังใจ ๕๕๕๕ เลยมีแรงทำกับข้าว

มานี่เลยครับสูตร
 ๑นมข้าวโอ๊ต  ผมว่าที่จริง เราใช้ลูกเดือย หรือ ข้าวเหนียวดำมาทำก็น่าจะได้นะครับ ไม่น่าผิดกติกา อันนี้มุ่งลดการพึ่งพานมครับ
 ๒ สเต๊กเนื้อ
 ๓ ฟิชแอนด์ชิพ อันนี้แทนปลาทอดนะครับ ความชอบส่วนตัว
 ๔ ไอศกรีม ไม่ใช้นม
 ๕ เบคอน

( ว่างๆหลังส่งงานจะค่อยๆ ทำลิงค์ที่แปลเป็นภาษาไทยให้นะครับ  ขอโทษทีนะครับที่ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ)

บ้านเรานี่ของกินไม่อดอยากครับถ้ารู้จักทำ  แถมมีกินได้ไม่รู้หมด เขาถึงว่าเป็นสุวรรณภูมิ เหลืองอร่ามด้วยรวงข้าวสุก

มาร่วมด้วยช่วยกันพลิกฟื้นสิ่งแวดล้อมด้วยการดำรงชีวิตแบบที่ลดการสร้างขยะด้วยกันนะครับ

ปล. ยังไงเรายังคงต้องมีอุตสาหกรรมนมต่อไปครับเพื่อใช้เลี้ยงดูลูกหลานเรา   กระทู้นี้ผู้เขียนไม่ได้มุ่งให้ยกเลิกอุตาหกรรมปศุสัตว์นะครับ เพราะการเลี้ยงสัตว์ และโคนมก็เปนสัมมาอาชีพที่ไม่เบียดเบียนใคร  แต่เราหันมาปลูกพืชผักด้วยตัวเองกันมากขึ้นจะดีไหม หากเรามีเวลา เพราะนอกจาก จะได้ออกกำลังแล้ว จะได้ทานผักปลอดสารพิษ และขยายตลาดผักปลอดสารพิษจน นำไปสู่การที่เกษตรกรต้องหันมาปลูกผักปลอดสารพิษด้วย  เราจะได้มีสุขภาพที่ดี

THis photo is available from https://www.amazon.com/Vegan-F...

หมายเลขบันทึก: 646142เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2018 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2018 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท