เรื่องของรัก 4


กาลเวลามักจะพรากความสวยงามของเปลือกนอก แต่ไม่สามารถพรากความสวยงามของสิ่งที่อยู่ข้างในได้

หลายครั้งที่คน ๆ หนึ่งจะคอยเฝ้าถามคนรักอยู่เสมอว่า ถ้าฉัน...เธอจะยังรักฉันอยู่ไหม ?

ถ้าฉันอ้วนเธอจะรักฉันไหม ?

ถ้าฉันแก่ สายตาเริ่มแย่ เธอจะยังรักฉันอยู่ไหม ?

ถ้าคำตอบที่ได้ยังคงเหมือนเดิม คือคำว่า “ รัก ” ขอให้คุณมั่นใจได้เลยว่า ในวันที่กาลเวลาได้พรากสิ่งต่าง ๆ ไปจากคุณมากมาย แต่สิ่ง ๆ นี้ จะยังคงอยู่กับคุณจนตราบลมหายใจสุดท้าย นั่นก็คือ “ ความรัก ”

บนเส้นทางรักที่เราเดินบางเส้น อาจจะไม่ได้มีสะพานทอดข้ามให้เราผ่านมันไปได้ง่าย ๆ เพื่อไปเจอคนที่เรารัก บางคนอาจจะยอมเสียเวลาเลี่ยงอ้อมไปอีกทาง บางคนอาจจะท้อถอยกับเส้นทางเดิมแล้วเปลี่ยนเส้นทางเดินใหม่

แต่...สำหรับบางคนแล้ว เมื่อเขาเห็นคนที่ยืนรออยู่อีกฝั่ง เขากลับมีพลังและความกล้าที่จะกระโดดลงน้ำแล้วว่ายข้ามไป โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่น้ำนั้นมันลึกสักเท่าไหร่ มันกว้างสักเพียงไหน

มันคงเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คน เรียกว่า “ พลังแห่งความรัก ” ที่ทำให้คนเรามีพลังในการเดินหน้าในแต่ละวัน
ของขวัญหมื่นร้อยพันอย่างจึงไม่สำคัญเท่ากับพลังแห่งรักที่คนสองคนมี

</span>

หมายเลขบันทึก: 625025เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2017 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม 2017 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Wasawat Deemarn

^^ ความรักที่สวยงาม ย่อมมีพลังมากมาย

ที่ว่า..รัก  รัก...นั้น.."เป็น ฉันท์ ใด"......ถ้่า  คิดจะรัก..เขา..ว่า..อย่ากลัว..เจ็บ..(อิอิ)


มีเทพกรีกโบราณ..มาฝาก..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท