เรื่องของรัก 3


มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่เราจะไม่เคยทำให้คนที่รักเสียใจ ถึงแม้ว่าตลอดทั้งชีวิต ที่อยู่ด้วยกันจะไม่เคยทำให้กันเสียใจ วันหนึ่งเมื่อใครคนหนึ่งจากไป ก็ต้องทำให้อีกคนเสียใจแน่ ๆ

“ เราแค่ต้องหาคนที่คุ้มค่าพอที่จะเสียใจเพื่อเขา ”

ถ้าเราเจอคนที่ใช่ เราก็พร้อมจะทำทุกอย่าง แม้ว่าบางครั้งสิ่งที่เราทำนั้นมันจะทำให้เราเองเจ็บปวด แต่มันคงเป็นความเจ็บปวดที่แสนงดงาม และเมื่อถึงวันที่ใครคนหนึ่งต้องจากไป เรากลับเห็นว่า ความเจ็บปวดเหล่านั้นมันคือความสุขที่เราได้ทำเพื่อคนที่เรารัก

เชื่อว่า “ ไม่มีใครเจ็บปวดจากการทำเพื่อคนที่รัก ”


ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น จะสร้างร่องรอยของการเกิดขึ้นนั้นไว้เสมอ บางรอยเราไม่อาจมองเห็นได้ด้วยสองตา แต่มองเห็นได้ด้วยใจ โดยเฉพาะร่องรอยของความรัก ที่เราต้องมองและเห็นมันด้วยหัวใจเท่านั้น

ในวันที่คุณนั่งดื่มกาแฟกับคนรัก คุณอาจจะจำไม่ได้ว่าคุณนั่งที่ร้านใด คุยกันเรื่องอะไร รสชาติของกาแฟเป็นแบบไหน แต่สิ่งที่คุณจะจำได้เสมอคือ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากการกระทำเล็กน้อยนี้ มันยิ่งใหญ่แค่ไหน

การกระทำที่เกิดจากความรัก ตั้งแต่เล็กมากไปจนถึงใหญ่มาก จะสร้างร่องรอยของความสุขที่ยิ่งใหญ่และมากมายเสมอ “ เพียงเพราะรัก ”





หมายเลขบันทึก: 624747เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2017 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Wasawat Deemarn

เพียงเพราะรัก เราก็ได้สร้างความสุขให้ตัวเองแล้ว ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท