เดี่ยว STARTUP "บริษัทเปิดใหม่ในยุคดิจิทัล"


วันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๙ สำนักศึกษาทั่วไป ร่วมกับศูนย์ความร่วมมือภาคอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ เรื่อง "STARTUP จุดประกายความคิดการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการธุรกิจแบบใหม่ในยุคดิจิทัล" หวังจะให้นิสิตที่เรียนรายวิชาศึกษาทั่วไป ได้เข้าฟังบรรยายพิเศษจากผู้มีประสบการณ์และประสบผลสำเร็จในการทำงานจริง ๆ ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกปีการศึกษา โดยการจัดงานคราวนี้ ศูนย์ความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรม (UIC) ได้เชิญวิทยากร ๓ ท่าน นำโดยโค้ชเดี่ยว (อาจารย์ธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์) The Trainer ของบริษัท Perfect Training and Service จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการด้านการตลาดของบริษัท Alliance Business Consultancy จำกัด คุณบอย อัจริยะ ดาโรจน์ เจ้า Jump Space ขอนแก่น Co-working Space แห่งภาคอีสาน และศิลปินนักร้องเจ้าของผลงานเพลง "ใจให้ไป" คุณโอ้ เสกสรรค์ ปานประทีป


<p “=”“>เชิญมา ๓ ท่าน แต่เวลามางานจริง ปรากฎว่าโค้ชเดี่ยวชวนเพื่อน ๆ ผู้ประสบความสำเร็จจาก STARTUP มาร่วมอีก ๒ ท่าน คุณเสกสรรค์ ชวนน้องนักดนตรีมาอีก ๑ รวมแล้วมีวิทยากรถึง ๖ ท่าน จึงเป็นงานใหญ่ที่สุดเวทีหนึ่ง เสียดายที่มีนิสิตเข้าฟังเพียง ๔๘๑ คนเท่านั้น สำหรับผู้ที่พลาดไป สามารถดูย้อนหลังได้จากคลิปด้านล่างนี้ </p>

(ขออนุญาตออลไนล์ชั่วคราว เพื่อให้นิสิตที่ไม่มีโอกาสได้เข้าฟัง ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง)


(ขออนุญาตออลไนล์ชั่วคราว เพื่อให้นิสิตที่ไม่มีโอกาสได้เข้าฟัง ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง)


หากท่านยังไม่ทราบว่า ทำไมคนรุ่นใหม่ จะต้องสนใจ STARTUP ให้คลิกอ่าน ไทยแลนด์ ๔.๐ ที่นี่ครับ

นอกจากได้เห็นตัวอย่าง STARTUP ของไทยแล้ว หลังจากดูคลิปนี้แล้ว ท่านผู้อ่านน่าจะตระหนักถึงความแตกต่างของคนในแต่ละยุคสมัย โลกาภิวัตน์ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยน คนเปลี่ยนเป็นอย่างชัดเจนแยกได้เป็นหลาย Generation X, Y, Z สังคมเปลี่ยน ดังนั้น กระบวนการเรียนรู้ของคนจะต้องเปลี่ยนตาม การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ จะต้องเป็นประเด็นที่ทุกคนเห็นความสำคัญ เพื่อให้เท่าทันและสร้างสรรค์ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ต่อไป








ผมจับประเด็น จากการฟังคลิปบันทึกการบรรยายไว้ที่นี่ ใครสนใจเชิญครับ

หมายเลขบันทึก: 616836เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2016 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2016 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท