Vancouver เมืองในฝันที่ไม่เคยกล้าฝันว่าจะได้ไปเยือน ตอนที่๘ "ไปเดินเล่นที่ Stanley Park กันนะคะ"


ต่อจากบันทึกนี้กันเลยนะคะ เกือบจบทริปแล้วค่ะ ^^Vancouver เมืองในฝันที่ไม่เคยกล้าฝันว่าจะได้ไปเยือน ตอนที่๗ "ไปเช็คอินที่ Capilano Suspension Bridge กันค่ะ"


เห็นรถเมล์ที่นี่มี2หาง อยากลองใช้บริการดูบ้าง หนึ่งกับสามเลยตัดสินใจ วันนี้เราจะต้องขึ้นรถเมล์ที่นี่ให้ได้ เป้าหมายวันนี้คือ Stanley Park ค่ะ สอบถามเส้นทาง ราคาและวิธีการใช้บริการจากจนท.ที่โรงแรม รู้สึกมั่นใจขึ้นมานิดนึง เดินออกจากโรงแรมมานั่งรอรถที่ป้าย ตื่นเต้นๆๆๆ อิอิ

พยายามจะลงคลิป แต่ลงไม่ได้เลยค่ะ เลย Capture มาเป็นภาพ

ขึ้นรถก็ซื้อตั๋วกะพขร.ค่ะ (คนละ 2.75 เป็นราคาเริ่มต้นค่ะ) ตั๋วใบนี้ถ้าจำได้ ตอน SeaBus ก็เป็นตั๋วลักษณะเดียวกันค่ะ คือซื้อครั้งเดียวก็สามารถโดยสารได้ทั้ง Bus ,SeaBus และ Sky Train ค่ะ แต่ต้องอยู่ในช่วงเวลาก่อนตั๋วจะ expire นะคะ

จริงๆที่นี่กว้างมากค่ะ เค้าจะมีให้เลือกว่าจะนั่งรถม้ารอบๆ หรือรถรางนำเที่ยว หรือขับรถมาเอง หรือจะเลือกวิธีอย่างพวกเราคือ เดิน เดิน เดิน อิอิ ดูจากแผนที่ จุดแรกที่ใกล้ป้ายรถเมล์ที่สุดคือ vancouver aquarium ในรูปนี้คือตรงก่อนถึงทางเข้าค่ะ บรรยากาศคุ้นๆเหมือนในหนังสยองขวัญ ยังไงยังงั้นเลย แถมอากาศก็เย็นยะเยือกมากๆด้วย

กระรอกตัวอ้วนๆหลายตัวเลยค่ะวิ่งไปวิ่งมา ใกล้มากๆ เชื่องมากๆค่ะ

มาถึงแล้วค่ะ คนเยอะเลย เสียค่าเข้าอีกหลายตัง และต้องรอชมการแสดงเป็นรอบๆ ทั้งสองอย่างนี้เป็นเหตุผลให้เราตัดสินใจจะเดินผ่านเลยไป อิอิ

เดินออกมาอีกหน่อยก็พบลานน่ารักๆ มีศิลปินวางอุปกรณ์และภาพวาดสไตล์ต่างๆมากมายเลยค่ะ เหมือนมาดูนิทรรศการภาพวาดเลย

วันนี้เราโชคไม่ค่อยดี เพราะเดินๆอยู่ก็มีฝนลงพรำๆ ลมพัดค่อนข้างแรงและอุณภูมิมลดต่ำลงรวดเร็ว หนาวมากมาย ฝนด้วย ลมด้วย ทำให้วันนี้เราพลาดจุดสำคัญไปอีกแห่งค่ะ คือที่นี่ค่ะ... (คืออยากไปเก็บภาพงามๆแบบในเวบ แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ... จนท.บอกว่าถ้าเดินไป เราอาจเปียกกันก่อน เพราะค่อนข้างไกล ไว้มาเดินใหม่วันที่อากาศดีๆ ว่างั้นค่ะ )

ขอบคุณภาพจาก http://www.photoscanada.com/gallery/slideshow.php?...

หลังจากที่จนท.แนะนำเราว่าให้มาใหม่วันหน้า เราก็หันหลังกลับ เดินมาอีกหน่อย ฝนเริ่มซา ... OMG!! กลับตัวก็ไม่ได้ให้เดินกลับไปก็คงไปไม่ถึงซะแล้ว เราเลยตัดสินใจมุ่งไปข้างหน้าค่ะ

เราเดินๆๆๆกันมาจนมาเจอจุดขึ้นรถม้าชมสวนค่ะ จนท.ที่นี่คงได้ยินหนึ่งและสามคุยกัน เค้าทักเราก่อนว่า เป็นคนไทยเหรอ ดีใจมากๆๆๆค่ะ เค้าบอกว่าเค้าเคยมาเที่ยวเมืองไทย ผู้คนน่ารักและบ้านเมืองเราสวยงาม ประทับใจ และเรียกให้เรามาถ่ายรูปกะรถม้า เป็นตากล้องให้ด้วย อิอิ แต่ไม่ให้ขึ้นนั่ง 555

เพราะว่าค่าตั๋วขึ้นรถม้า หลักร้อยเลยค่ะ หุหุหุ แน่นอนค่ะ เราไม่นั่ง เราเดินเองได้ 555

และเมื่อเดินมาถึงจุดนี้ เราพบว่า อ้าวววว เส้นทางนี้เชื่อมต่อกะโรงแรมเรานี่นา ตัดสินใจไม่ยากเลยค่ะ เดินกลับสิคะ จะรออะไร (ไม่ต้องเดินย้อนไปรอรถเมล์ ไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่เพราะตั๋วขามา expire แล้วค่ะ) อิอิ

ทางเดินกลับนั้นก็สวยงาม เก็บภาพไปตลอดเส้นทาง แม้จะเหนื่อย ลมแรง หนาว แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการแอคชั่นถ่ายรูปของเราค่า อิอิ

ยังไม่จบนะคะ วันนี้เราเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม และย้ายไปพักที่ New Westminster ซึ่งเป็นที่พักที่หนึ่งจองทางเว็บ Airbnb ค่ะ ได้บ้านพักราคาประหยัด และแปลกตาดีค่ะ ไว้หนึ่งจะมาเล่าต่อบันทึกหน้านะคะ คราวนี้จบแน่นอนค่ะ อดทนอีกตอนเดียวนะคะ อิอิ

ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน ชมภาพ และให้กำลังใจค่ะ _/\_



คำสำคัญ (Tags): #Stanley Park#vancouver
หมายเลขบันทึก: 597104เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2015 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2016 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เสาของแคนาดาคล้ายชาวเผ่านิวซีแลนด์เลยนะครับ

ธรรมชาติสวยมากๆ

กำลังจะบอกว่าหายไปนานมากๆ

ขอบคุณมากครับ

หายไปนานจริงๆค่ะอ.ขจิต แหะๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท