เรื่องดีที่ มวล. : กิจกรรมต้อนรับประดู่ช่อที่ 18 (2)


ได้เห็นนักศึกษาใหม่แต่ละกลุ่มแสดงกิจกรรมเชียร์กันอย่างเต็มที่ สุดแรง สุดชีวิต คนที่อยู่บนเวทีก็แสดงไป กลุ่มที่อยู่ด้านล่างก็ส่งเสียงร้องเพลงหรือให้จังหวะ เรียกว่าไม่ต้องใช้ไมค์กันเลย

ตอนที่ 1

วันที่ 4 สิงหาคม 2558 เวลา 08.00 – 17.00 น.

เป็นกิจกรรมส่งเสริมทักษะชีวิต ให้นักศึกษาใหม่ได้รู้ว่าการเรียนในมหาวิทยาลัยมีทักษะอะไรที่ต้องรู้/ต้องมี ถ้าต้องการฝึกฝนทักษะเหล่านั้นจะไปหาได้ที่ไหน กระตุ้นให้ตระหนักว่าจะเจอกับความเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง รู้จักการจัดการตนเอง การตั้งเป้าหมาย เรียนรู้เรื่องเพศวิถี การใช้ชีวิต 4 ปีให้คุ้มค่า เป็นต้น และมีกิจกรรม walk rally เพื่อให้รู้จักสถานที่ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยด้วย

ดิฉันไม่ได้ไปสังเกตกิจกรรมในวันนี้ แต่ได้เห็นนักศึกษาใหม่ขณะร่วมกิจกรรม walk rally ที่ไปยังอาคารต่างๆ

ตอนค่ำระหว่างเวลา 19.00 – 22.00 น.กว่า มีกิจกรรมประชันเชียร์ ซึ่งเริ่มช้ากว่าเวลาเพราะก่อนหน้านี้มีฝนตก จึงย้ายสถานที่จัดมาเป็นห้องประชุมใหญ่อาคารไทยบุรีด้วย กติกาการประชันคือห้ามเต้นอนาจาร มีเวลากำกับกลุ่มละ 5 นาที อ.ดร.เลิศชาย ศิริชัย รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษากล่าวเปิดงานโดยถามนักศึกษาว่าเหนื่อยไหม ยังไหวไหม กิจกรรมวันนี้เป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ ถึงจะมีรางวัลก็อย่าจริงจังว่าแข่งขันเอารางวัล อย่าลืม theme ของการรับน้องใหม่

เราได้เห็นนักศึกษาใหม่แต่ละกลุ่มแสดงกิจกรรมเชียร์กันอย่างเต็มที่ สุดแรง สุดชีวิต คนที่อยู่บนเวทีก็แสดงไป กลุ่มที่อยู่ด้านล่างก็ส่งเสียงร้องเพลงหรือให้จังหวะ เรียกว่าไม่ต้องใช้ไมค์กันเลย เพลงเต้นยอดฮิต เช่น ไก่ย่างถูกเผา ขับรถตุ๊กๆ freshy ป้าขายขวด อึ่งอ่างท้องกลม ฯลฯ


ส่วนหนึ่งของกิจกรรมประชันเชียร์บนเวที


กลุ่มที่อยู่ข้างล่าง


กิจกรรมคืนนี้นอกจากสร้างความสนุก ความสุข แล้ว ยังฝึกการทำตามกติกาที่ตกลงกันไว้ด้วย ทำให้นักศึกษาเข้ากลุ่มได้และได้เพื่อน

ก่อนปิดกิจกรรมมีการแจกรางวัลและร้องเพลงร่วมกัน 3 เพลงคือ รักวลัยลักษณ์ สามัคคีชุมนุม และศรัทธา เสียงดังมีพลังมากๆ


ร้องเพลงร่วมกันก่อนปิดงาน


วันที่ 5 สิงหาคม 2558

ช่วงเช้าเป็นกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ Community Day พัฒนาบริเวณเขตการศึกษาร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย แบ่งกลุ่มนักศึกษาแยกย้ายกันไปทำงานร่วมกับอาจารย์และเจ้าหน้าที่ตามอาคารต่างๆ ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ทำความสะอาด ปลูกต้นไม้ เก็บขยะ ฯลฯ มีการจัดเตรียมอาหารว่าง ผลไม้ ไอศกรีม ไว้ต้อนรับน้องใหม่อย่างเพียงพอ กิจกรรมนี้นอกจากจะสร้างเสริมความสัมพันธ์ในองค์กรแล้ว ยังสร้างความประทับใจระหว่างพี่ๆ เจ้าหน้าที่และน้องนักศึกษาใหม่ มีการ share ความประทับใจและภาพกิจกรรมใน FB เจ้าหน้าที่หลายคนบอกว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก อยากให้จัดแบบนี้ทุกปี

ช่วงบ่ายถึงค่ำเป็นกิจกรรมรับขวัญน้องของกลุ่มสัมพันธ์

วันที่ 6 – 8 สิงหาคม 2558

เป็นกิจกรรมของสำนักวิชาในการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาใหม่ รวมทั้งกิจกรรมพบอาจารย์ที่ปรึกษา ทดสอบความรู้ด้านภาษาอังกฤษ และนักศึกษาที่ต้องเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์จะต้องเข้าอบรมความปลอดภัยเรื่องการใช้ห้องปฏิบัติการเคมีและสอบ Safety Card

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมทำบัตรนักศึกษาใหม่ในวันที่ 9 สิงหาคม 2558


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2558

หมายเลขบันทึก: 593485เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2015 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2015 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท